Hiệp hội xúc tiến kinh tế thương mại Lào Trung tổ chức hội thảo đầu tư nông nghiệp tại Lào

Tổng hợp |

Theo truyền thông Trung Quốc, ngày 2/12 vừa qua tại thành phố Trùng Khánh, Hiệp hội xúc tiến kinh tế thương mại Lào Trung LCETPA đã phối hợp với chính quyền thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc tổ chức buổi hội thảo xúc tiến đầu tư đối với lĩnh vực nông nghiệp tại Lào. Tham dự hội thảo có Chủ tịch LCETPA ông Yang Donglun, Vụ trưởng Vụ Hợp tác đối ngoại, Ủy ban Nông nghiêp nông thôn thành phố Trung Khánh ông Zhang Yongping cùng đại diện của 26 doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực nông nghiệp của tỉnh.

Tại hội thảo, Chủ tịch LCETPA ông Yang Donglun và Tổng Giám đốc Công ty tư vấn quản lý doanh nghiệp Jiucheng Chongqing ông Li Guanlin đã phát biểu giới thiệu chia sẻ về tình hình nông nghiệp, chính sách liên quan đến nông nghiệp của Lào, hiện trạng hợp tác Trung Lào trên lĩnh vực nông nghiệp cũng như sự phát triển, cơ hội đầu tư kinh doanh về nông nghiệp tại Lào.

 

Đại diện 26 doanh nghiệp đến từ 16 quận huyện của thành phố Trùng Khánh đã phát biểu, đánh giá hội thảo lần này đã giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp trong việc nắm bắt chính sách, cơ hội và thách thức trong đầu tư nông nghiệp tại Lào, giúp các doanh nghiệp trong việc xác định phương hướng đầu tư trong tương lai.

Hiệp hội xúc tiến kinh tế thương mại Lào Trung – LCETPA được thành lập năm 2014 nhằm tập hợp các doanh nghiệp tại nội địa Trung Quốc đang có hoạt động đầu tư kinh doanh tại Lào với mục đích thúc đẩy các hoạt động kết nối giao lưu, xúc tiến đầu tư của doanh nghiệp Trung Quốc vào Lào. LCETPA có quan hệ mật thiết với các hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Lào. Đến năm 2016, LCETPA đã phát triển được 340 thành viên, phân bố tại Lào và nhiều địa phương của Trung Quốc như Thượng Hải, Quảng Đông, Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Vân Nam…chủ yếu liên quan đến các lĩnh vực như bất động sản, tài chính, môi trường, thương mại, y tế, giáo dục, năng lượng, khoáng sản, nông nghiệp..

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Nguy cơ dịch COVID- 19 bùng phát tại huyện biên giới Trung Quốc giáp với Lào

Tổng hợp |

Ngày 7/12 vừa qua Ban Chỉ huy tổ chỉ đạo công tác ứng phó dịch Covid-19 huyện Mãnh Lạp, châu tự trị Tây Song Bản Nạp, tỉnh Vân Nam đã ra thông báo khẩn cấp về việc đóng cửa các cơ sở giải trí trên địa bàn toàn huyện bắt đầu từ ngày 3/12/2020.

Trải nghiệm cuộc sống cộng đồng dân tộc trên núi cao 1.600 tại Lào

PV |

Bản ANo và bản Seneluang, huyện Meuang Lar, tỉnh Oudomxay, miền bắc Lào là những địa phương sinh sống của cộng đồng dân tộc thiểu số Akha với nét văn hóa và truyền thống, tập quán độc đáo.

Lào đẩy mạnh truy vết người tiếp xúc với hai người Trung Quốc nhiễm COVID-19

Tổng hợp |

Cơ quan dịch tễ của Lào đang tích cực phối hợp với WHO và nhà chức trách tỉnh Luang Namtha trong việc truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với 2 người Trung Quốc nhiễm Covid-19 vượt biên từ Lào về nước cách đây ít ngày.

Lào ghi nhận thêm 2 ca nhiễm COVID-19

PV |

Sáng 7/12, Bộ Y tế Lào thông tin về việc nước này ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm mới Covid-19 đều từ nước ngoài nhập cảnh và cách ly ngay.