Hỗ trợ 15 tấn gạo và nhu yếu phẩm cho người dân Lào

Phước Trung - Minh Khánh |

Ngày 1/12/2020, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Trị phối hợp với Công ty Huệ Đà tổ chức trao 15 tấn gạo, 50 kg cá khô và hàng trăm chai dầu ăn cho Nhân dân, ủy ban chính quyền các huyện Sê Pôn, Noòng, tỉnh Savannakhet và huyện Sa Muồi, tỉnh Salavan (Lào).

Chỉ huy trưởng BĐBP Quảng Trị, Đại tá Lê Văn Phương cho biết: Trong các đợt lũ lụt vừa qua, các địa phương dọc tuyến biên giới tiếp giáp với Quảng Trị như huyện Sê Pôn, Noòng và Sa Muồi cũng chịu thiệt hại nặng nề; hệ thống giao thông bị hư hỏng, nhà cửa, hoa màu của người dân bị cuốn trôi. Đặc biệt đây là những địa bàn cách xa trung tâm tỉnh lỵ nên đời sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Chỉ huy trưởng BĐBP Quảng Trị, Đại tá Lê Văn Phương trao gạo và nhu yếu phẩm cho người dân huyện Noòng, tỉnh Savannakhet -Ảnh: Phước Trung​
Chỉ huy trưởng BĐBP Quảng Trị, Đại tá Lê Văn Phương trao gạo và nhu yếu phẩm cho người dân huyện Noòng, tỉnh Savannakhet -Ảnh: Phước Trung​

Với tình cảm anh em đồng chí, chia ngọt sẻ bùi, lực lượng BĐBP Quảng Trị đã hỗ trợ gạo và các nhu yếu phẩm nhằm góp phần giúp người dân Lào khắc phục hậu quả thiên tai và sớm ổn định cuộc sống.

Tiếp nhận hỗ trợ, đại diện ủy ban chính quyền các địa phương nước bạn, bà Khang Khoong Ket Ta Vong, Phó Chủ tịch huyện Noòng, xúc động nói: Tuy trong thời gian qua, tỉnh Quảng Trị cũng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai nhưng lực lượng BĐBP Quảng Trị vẫn có sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời và thiết thực cho Nhân dân các bộ tộc Lào.

Sự hỗ trợ này thể hiện tinh thần “hạt gạo cắn đôi, cọng rau bẻ nửa” của tình anh em, đồng chí, góp phần bồi đắp thêm mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hỗ trợ tỉnh Quảng Trị khôi phục chăn nuôi với tổng giá trị 3,025 tỉ đồng

Kăn Sương |

Nhằm hỗ trợ người dân tỉnh Quảng Trị khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ tái sản xuất, tạo sinh kế cho người dân, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã có văn bản đồng ý hỗ trợ tỉnh 218.000 gà giống, 2.000 giống ngan 1 ngày tuổi, 60 tấn thức ăn chăn nuôi, 220.000 liều vắc xin Newcatle, 220.000 liều vắc xin Gumboro, thuốc thú y với tổng giá trị 3,025 tỉ đồng.

Trên 1,4 tỉ đồng hỗ trợ sinh kế cho người dân huyện Gio Linh sau mưa lũ

Hà Trang |

Ngày 29/11/2020, Hội Từ thiện Nốt Lặng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Gio Linh (Quảng Trị) tổ chức chương trình thiện nguyện “Hướng về miền Trung 6” nhằm chia sẻ khó khăn, phục hồi sinh kế cho Nhân dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại huyện Gio Linh.

Trao tặng khẩu trang hỗ trợ người Việt tại Lào phòng chống COVID-19

PV |

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, sáng 28/11, tại thủ đô Vientiane, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã tổ chức lễ trao 75.000 khẩu trang y tế cho cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống và học tập tại Lào.

BIDV hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi và thiết bị cứu sinh cho Nhân dân

Minh Kha - Cảnh Thu |

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Quảng Trị phối hợp với huyện Triệu Phong vừa tổ chức trao 3 chiếc thuyền máy, 2 tấn giống lúa và 700 con gà giống cho các xã Triệu Thượng, Triệu Thuận và 1 chiếc thuyền máy cho xã Triệu An. Tổng trị giá các mặt hàng khoảng 141 triệu đồng.