Hơn 4.000ha lúa ở Lào bị ngập do lũ

Tổng hợp |

Mực nước hàng loạt các nhánh sông chính tại tỉnh Savannakhet như Xe Banghieng, Xe Xangxoi, Xe Champhone và Huay Namlamkhong dâng cao sau đợt mưa lớn dài ngày từ ảnh hưởng của bão nhiệt đới Linfa (cơn bão số 6) đã làm ngập lụt, gây thiệt hại diện tích lớn lúa mùa tại địa phương.

Phòng Nông nghiệp huyện Xonlaboury, tỉnh Savannakhet cho biết mưa lớn đã khiến nhiều sông trên địa bàn tràn bờ làm ngập hơn 4.000ha lúa mùa đang trong giai đoạn thu hoạch.

 

Hiện, lực lượng chức năng, gồm các phòng ban chính quyền, bộ đội, công an đang tập trung hỗ trợ người dân thu hoạch lúa, di chuyển vật nuôi, tài sản, lương thực rời khỏi các vùng trũng để giảm nhẹ thiệt hại.

Trưởng phòng Trồng trọt huyện Xonlaboury, ông Boun Chanthalangsy hôm 14/10 cho biết các đợt mưa lớn từ 9/10 khiến huyện này chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất, khiến diện tích lúa mùa tại 28 bản bị ngập và chưa thể thống kê mức độ thiệt hại thực tế.

Hôm 13/10, Cục Khí tượng và Thủy văn Lào thông báo một số tỉnh bắc và miền trung nước này sẽ chịu ảnh hưởng từ cơn bão số 7 ngoài biển Đông (bão Nangka) với nguy cơ gây ra lũ quét, sạt lở đất trong các ngày 14-16/10.

 

Trước đó, hôm 9/10, nhiều bản dọc theo các con sông Sepon và Sebanghieng ở huyện Sepon, tỉnh Savannakhet cũng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng do nước sông dâng cao, nhiều tuyến đường bị ngập sâu gây ách tắc giao thông, nhiều diện tích lúa và hoa màu bị hư hại, nhiều nhà cửa của dân bị ngập nước. Ngoài ra, lũ lụt cũng gây ngập nặng tại hiều ngôi làng ven sông của huyện Vilabouly và huyện Songkhone.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Savannakhet: mưa lớn gây lũ gần khu vực biên giới Lào-Việt Nam

Tổng hợp |

Sáng 8/10, mưa lớn lớn sau nhiều giờ đã gây ra ngập lụt, cản trở giao thông tại bản Dan Savanh, huyện Sepon, tỉnh Savannakhet, gần khu vực biên giới Lào-Việt Nam.

Những thông tin hữu ích với du khách về đất nước Lào

PV |

Lào là một trong những quốc gia có mật độ dân số thấp nhất ở châu Á, với dân số ước tính khoảng 7 triệu người.

Thấy gì từ văn hóa tham gia giao thông của người dân Lào?

PV |

Nếu có dịp đến Lào, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy những con phố khá yên bình, hầu như chẳng có tiếng còi xe, tiếng rú gào của các loại động cơ cũng như cảnh tranh cãi, xúm xít xem va chạm…

Lào xem xét mở lại tour du lịch quốc tế

PV |

Do ảnh hưởng của Covid-19, dự kiến khách du lịch quốc tế đến Lào năm nay không bằng 30% so năm 2019. Cho phép đón các tour du lịch quốc tế là một trong những biện pháp mới nhất mà Chính phủ Lào đang xem xét nhằm tăng thu ngân sách.