Hơn 60.000 người Lào thất nghiệp do đại dịch COVID-19

Tổng hợp |

Lào ước tính có khoảng 63.000 người thất nghiệp, bao gồm cả lao động trong nước và lao động trở về từ nước ngoài.

Theo đại diện Bộ Giáo dục và Thể thao Lào, sự bùng phát dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến lực lượng lao động ở Lào. Ước tính tỷ lệ thất nghiệp ở nước này đã tăng lên 20% trong năm qua.
 
 

Theo Vụ Phát triển tay nghề và Việc làm, hàng nghìn lao động nhập cư đã trở lại Lào, trong đó có 147.000 lao động từ Thái Lan và 456 lao động từ Malaysia. Đồng thời, có 115.993 lao động nhập cư Lào đang mắc kẹt ở Thái Lan, 235 người ở Nhật Bản, 320 người ở Hàn Quốc, cũng như 1.544 người ở Malaysia.

Hiện tại, phía chính quyền Lào đang tập trung nỗ lực tìm ra giải pháp và hỗ trợ, đặc biệt là phối hợp với các trung tâm việc làm và khu vực tư nhân nhằm giải quyết tình trạng thất nghiệp gia tăng hiện nay.

Kể từ khi bùng phát đại dịch Covid-19 vào đầu năm 2020, lao động Lào ở nước ngoài, chủ yếu là Thái Lan ồ ạt về nước, kết hợp với khó khăn của khu vực doanh nghiệp khiến tỷ lệ thất nghiệp tăng cao, trong khi nguồn kiều hối giảm mạnh.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Biểu tình leo thang tại Myanmar

Hương Thảo |

Suốt đêm trước đến rạng sáng 7/3, tình hình bất ổn tại Myanmar tiếp tục leo thang, khi lực lượng an ninh tiến hành chiến dịch truy quét tại TP Yangon.

Hàng hóa xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo tăng mạnh

Tạ Hưng |

Mặc dù chịu tác động rất lớn của dịch bệnh COVID-19 và các yếu tố khách quan khác, nhưng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) trong hai tháng đầu năm 2021 đã tăng mạnh so với cùng kỳ. Điều này cho thấy, bên cạnh khẳng định lợi thế của một cửa khẩu đường bộ trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC) mà còn cho thấy nền kinh tế đã có sự phục hồi tăng trưởng trở lại.

COVID-19: Thái Lan cấm tụ tập tại nơi có nguy cơ lây nhiễm cao

Ngọc Quang-Thanh Hương |

Những người vi phạm lệnh cấm sẽ phải đối mặt với hình phạt hai năm tù giam hoặc phạt tiền lên đến 40.000 baht (1.300 USD), hoặc cả hai hình phạt.

Địa phương Lào và Trung Quốc hợp tác tiêu diệt châu chấu

Tổng hợp |

Mới đây, chính quyền tỉnh Phongsaly, miền bắc Lào và thành phố Pu’er thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã tiến hành làm việc chung tại khu vực cửa khẩu biên giới giữa hai nước để thảo luận về hợp tác phòng chống và tiêu diệt châu chấu, cũng như các biện pháp bảo vệ an toàn dịch tễ trong chăn nuôi.