Hơn 700 người thiệt mạng và 2.800 người bị thương trong trận động đất ở Haiti

Phạm Huân |

Cơ quan bảo vệ dân sự Haiti ngày cho biết, ít nhất 700 người đã thiệt mạng và 2.800 người bị thương trong trận động đất sáng ngày 14/8.

Ngày 14/8, trận động đất 7,2 độ Richter cùng hàng loạt rung chấn đã khiến ít nhất 724 người thiệt mạng và khoảng 2.800 người bị thương. Con số thương vong dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi hàng trăm người vẫn đang mất tích trong khi hàng nghìn người hiện đang trong tình cảnh không có nhà ở sau khi bị trận động đất phá hủy.

Hơn 700 người thiệt mạng và 2.800 người bị thương trong trận động đất ở Haiti (Ảnh: Reuters).
Hơn 700 người thiệt mạng và 2.800 người bị thương trong trận động đất ở Haiti (Ảnh: Reuters).

Trận động đất này thậm chí còn có cường độ mạnh hơn trận động đất ở Haiti năm 2010 từng khiến hơn 200.000 người thiệt mạng và tới nay Haiti vẫn chưa thể khắc phục hậu quả của thảm họa đó.

Chính phủ Haiti đã ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài trong 1 tháng để triển khai công tác tìm kiếm và cứu hộ. Tuy nhiên, các hoạt động khắc phục hậu quả của trận động đất có thể bị ảnh hưởng bởi cơn bão nhiệt đới Grace, dự kiến sẽ mang theo gió mạnh và mưa lớn có thể gây ra lụt lội và lở đất.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gửi lời chia buồn tới người dân Haiti đồng thời chỉ định người đứng đầu Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ làm điều phối viên các hoạt động giúp Haiti ứng phó với hậu quả của trận động đất. Mỹ sẽ cử một đội tìm kiếm và cứu hộ tới Haiti để giúp nước này tìm kiếm những người đang mất tích.

Trong khi đó, một loạt các quốc gia châu Mỹ La tinh bao gồm Chile, Mexico, Panama, và Colombia cũng đang chuẩn bị gửi viện trợ nhân đạo và các nhóm cứu hộ tới Haiti.

(Nguồn: VOV-Washington)

Haiti: 227 người thiệt mạng do động đất, ban bố tình trạng khẩn cấp

Lê Hiền |

Cục Bảo vệ Dân sự Haiti đã xác nhận có ít nhất 227 người thiệt mạng, cùng với đó là hàng trăm người bị thương và mất tích, cũng như nhiều cơ sở hạ tầng bị phá hủy trong trận động đất 7,2 độ.

Cảnh báo sóng thần sau động đất có độ lớn 7,2 ở Philippines

Anh Hiển |

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) thông báo, trận động đất có độ lớn 7,2 đã xảy ra ở vùng biển cách khu vực Bobon ở tỉnh Northern Samar của Philippines khoảng 66km về phía Đông Nam.

Động đất 4.9 độ Richter tại Bắc Lào

Tổng hợp |

Cục Khí tượng và Thủy văn Lào cho biết một trận động đất 4.9 độ Richter kèm 3 dự chấn được ghi nhận vào lúc 13h43 thuộc địa phận huyện Meuang Ngeun, tỉnh Xayaboury, miền Bắc Lào, hôm qua 7/7.

Trung Quốc: Động đất mạnh làm gần 2.700 ngôi nhà ở Vân Nam bị hư hại

Thanh Hương |

Theo Trung tâm mạng lưới động đất Trung Quốc, trận động đất có độ lớn 5,1 xảy ra tại vị trí 24,34 độ vĩ Bắc và 101,91 độ kinh Đông với tâm chân ở độ sâu 8km.