Khai mạc giải bóng đá thanh niên Việt Nam tại Lào lần thứ 7

PV |

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, ngày 5/9, tại thủ đô Viêng Chăn, đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá thanh niên Việt Nam tại Lào lần thứ 7 “Vientiane cup 2020” với sự tham gia của 9 đội bóng.

Tham dự lễ khai mạc có đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, đại diện chính quyền địa phương và đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tại Lào, cùng đông đảo bà con Việt Nam đang làm ăn và sinh sống tại Lào.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Lào nhấn mạnh Giải bóng đá thanh niên Việt Nam tại Lào được tổ chức thường niên không chỉ là hoạt động thể thao mà còn là một trong các sự kiện có ý nghĩa hết sức tích cực trong cộng đồng người Việt Nam tại Lào. Sau nhiều lần tổ chức, giải đấu năm nay tiếp tục khẳng định sự lớn mạnh của phong trào thể thao trong cộng đồng; đây cũng là hoạt động bổ ích giúp nâng cao sức khỏe, rèn luyện kỹ năng cho thanh niên Việt Nam tại Lào; góp phần tăng cường tình đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng người Việt Nam và tạo hình ảnh tốt đẹp về cộng đồng trong mắt nhân dân nước bạn Lào.

Theo Ban tổ chức, giải đấu được tổ chức nhằm tăng cường sức khỏe, tạo sân chơi lành mạnh góp phần tạo sự đoàn kết, gắn bó, giao lưu học hỏi cho các bạn thanh niên Việt Nam hiện đang làm việc, học tập, công tác, sinh sống tại nước bạn Lào. Đồng thời, xuyên suốt giải đấu sẽ là cuộc vận động gây quỹ từ thiện nhằm trao tặng những phần quà ý nghĩa, thiết thực đến các trung tâm nuôi dạy trẻ em Lào khiếm thính, khiếm thị, khuyết tật trên địa bàn thủ đô…

 

Ban tổ chức cho biết Giải đấu năm nay có 9 đội bóng đến từ các doanh nghiệp, các câu lạc bộ thể thao trong cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại Lào. Không như các năm trước (các đội đấu được chia thành 2 bảng), năm nay các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội có điểm ở vị trí thứ 3 và thứ 4 sẽ thi đấu tranh giải Ba, hai đội có vị trí thứ nhất và thứ 2 sẽ có mặt trong trận Chung kết của giải. Đây cũng là sự thay đổi lớn nhất của giải so với các năm trước và sẽ hứa hẹn tạo nên nhiều bất ngờ và kịch tính cho giải đấu.

Ngay sau lễ khai mạc là hai trận mở màn diễn ra trên sân bóng đá CC55 tại thủ đô Viêng Chăn. Dự kiến, giải đấu sẽ bế mạc ngày 4/10.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Trung Quốc và Lào hợp tác thành lập công ty về truyền tải điện

Tổng hợp |

Theo Tân Hoa Xã, ngày 1/9 vừa qua tại Thủ đô Viêng Chăn, công ty China Southern Power Grid (CSG) và Công ty điện lực quốc gia Lào (EDL) đã ký kết hợp đồng cổ đông, theo đó hai bên sẽ cùng góp vốn để thành lập Công ty truyền tải điện quốc gia Lào gọi tắt là EDLT. Điều này đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác của hai bên trong lĩnh vực xây dựng hệ thống lưới điện.

Thái Lan phát tiền mặt hỗ trợ tiểu thương, người bán hàng rong

PV |

Chính phủ Thái Lan thông báo kế hoạch chi 45 tỷ baht (khoảng 1,4 tỷ USD) cho chương trình phát tiền mặt cho 15 triệu người dân chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của tình trạng suy thoái kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra.

Đề xuất mở lại đường bay từ Việt Nam sang Lào

Tổng hợp |

Ngoài đường bay đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Bộ Giao thông Vận tải dự kiến mở 4 đường bay đến Đài Loan, Trung Quốc, Campuchia, Lào.

Đại học Quốc gia Hà Nội lọt danh sách 1.000 đại học hàng đầu thế giới

Ngọc Bích |

Theo kết quả Xếp hạng đại học thế giới mới nhất do Thời báo Giáo dục đại học của Vương quốc Anh công bố, Đại học Quốc gia Hà Nội thuộc nhóm 801-1000 các trường đại học hàng đầu thế giới.