Khánh thành trụ sở trung tâm văn hóa Trung Quốc tại Lào

PV |

Ngày 5/2 vừa qua tại thủ đô Vientiane đã diễn ra lễ khánh thánh tòa nhà mới của trung tâm văn hóa Trung Quốc tại Lào và lễ kỷ niệm 6 năm thành lập tổ chức.

Buổi lễ có sự tham dự của Bộ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Kikeo Khaykhamphithoun, Đại sứ Trung Quốc tại Lào Jiang Zaidong cùng đại diện các ban ngành chức năng có liên quan.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Trung Quốc tại Lào, bà Ting Xing cho biết sau 6 năm thành lập và đi vào hoạt động chính thức, trung tâm đã đóng góp tích cực vào việc phát triển và hoạt động trao đổi văn hóa-du lịch giữa hai nước Lào-Trung Quốc ngày càng sâu sắc và rộng rãi hơn. Đồng thời đưa mối quan hệ trong lĩnh vực văn hóa, du lịch song phương lên tầm cao mới.

Trong năm 2021, hai nước Lào-Trung Quốc sẽ tiến hành kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức, đồng thời chọn năm nay là năm hữu nghị Lào-Trung.

Trụ sở mới của Trung tâm văn hóa Trung Quốc tại Lào nằm ở bản Phonsaath, có diện tích hơn 1.760 m2, là công trình đa dụng với công năng trình diễn, hội họp, triển lãm tranh ảnh… để tiếp tục góp phần nâng cao hình ảnh văn hóa Trung Quốc tại Lào.

Trong buổi lễ, Bộ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào đã trao tặng bằng khen của chính phủ Lào cho giám đốc Trung tâm Văn hóa Trung Quốc tại Lào vì các đóng góp trong việc phát triển nguồn nhân lực và cung cấp trang thiết bị cho Lào trong thời gian qua.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Hội chợ ẩm thực Lào chuẩn bị diễn ra

Tổng hợp |

Hội chợ ẩm thực Lào năm 2021 sẽ diễn ra trong các ngày 23-27/2 tới tại thủ đô Vientiane với khẩu hiệu “Ăn, sống, học hỏi phong tục Lào” với hơn 120 đơn vị tham dự.

Ngày hội “Gói bánh chưng – gói trọn tình quê hương” của bà con người Việt tại Lào

PV |

Ngày 6/2, Hội người Việt Nam thủ đô Vietiane phối hợp với Chùa Phật Tích, Vientiane, Lào, tổ chức ngày hội “ Gói bánh chưng – gói trọn tình quê hương”.

Dự án đô thị thông minh tại miền Bắc Lào chuẩn bị được triển khai

Tổng hợp |

Các dự án phát triển đô thị thông minh ở các tỉnh Luang Namtha và Oudomxay ở miền Bắc Lào dự kiến sẽ sớm được triển khai khi các bên liên quan đang trên đường hoàn tất đàm phán thỏa thuận.

Lào chuẩn bị thực hiện dự án nhà máy điện xuất khẩu cho Campuchia

Tổng hợp |

Hai nhà máy nhiệt điện than tại tỉnh Sekong, miền đông nam Lào sẽ được triển khai vào cuối năm nay.