Lãnh đạo Lào thị sát các dự án hợp tác Lào-Thái Lan ở miền bắc

Tổng hợp |

Trong khuôn khổ các chương trình kỷ niệm tròn 70 năm hai nước Lào và Thái Lan thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức (19/12/1950-19/12/2020), đồng thời để theo dõi và thúc đẩy các dự án hợp tác song phương, Thứ trưởng Ngoại giao Lào Thongsavanh Phomvihan vừa dẫn đầu đoàn làm việc đến thăm và thị sát một số dự án hợp tác Lào-Thái quan trọng ở các tỉnh bắc Lào.

Tại tỉnh Luang Prabang, đoàn đã đến thăm các hạng mục tài trợ của chính phủ Thái Lan tại trường Đại học Souphanouvong, bao gồm dự án phát triển nguồn nhân lực, xây dựng thư viện và cải cách giáo trình giảng dạy ngành nông nghiệp.

 

Đoàn cũng đã đến thăm dự án xây dựng cầu vượt sông Mekong (Luang Prabang – Chiengmen) tại huyện Chomphet, đây là dự án nhận vốn tài trợ từ Cơ quan hợp tác phát triển kinh tế láng giềng NEDA của Thái Lan, dự án hiện đang trong giai đoạn nghiên cứu khả thi và tiền thi công. Sau đó, đoàn đến thị sát dự án quốc lộ 4B, nối huyện Chomphet của tỉnh Luang Prabang với huyện Hongsa của tỉnh Xayaboury, sử dụng nguồn vốn vay từ chính phủ Thái Lan.

Tại tỉnh Xayaboury, đoàn Bộ Ngoại giao Lào đã đến thăm trường tiểu học Hữu nghị Lào-Thái số 11, cửa khẩu Quốc tế Nam Nguen (nối với tỉnh Nan, Thái Lan), nhà máy điện Hongsa, thủy điện Xayaboury.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Thái Lan xúc tiến dự án cầu cạn nối Ấn Độ Dương với Thái Bình Dương

Ngọc Quang |

Dự án cầu cạn Chumphon-Ranong sẽ kết nối vận chuyển dầu mỏ từ Eo biển Hormuz, cách Biển Andaman hơn 4.000km, đến một cảng ở Ranong trước khi được vận chuyển bằng đường bộ tới một cảng ở Chumphon.

Thái Lan chuẩn bị các trại tạm thời trước nguy cơ người di cư từ Myanmar

PV |

Quân đội Thái Lan đang lên kế hoạch xây dựng các trại tị nạn tạm thời ở các tỉnh biên giới phía Nam giáp Myanmar là Ranong và Chumphon, để chuẩn bị ứng phó trước nguy cơ công dân Myanmar có thể chạy sang Thái Lan tránh bạo lực.

Thái Lan hoãn triển khai tiêm vaccine COVID-19 của AstraZeneca

Thanh Mai |

Bộ Y tế Thái Lan cho biết chương trình tiêm chủng sẽ được nối lại sau khi có điều tra về ca đông máu. 

Kiểm dịch đang giết chết ngành du lịch Thái Lan

CTV Lê Ngọc |

Mặc dù mở cửa trở lại cho khách du lịch lưu trú dài ngày từ tháng 10/2020, Thái Lan thu hút tương đối ít khách, một kỳ nghỉ dài không thể bù đắp bởi 14 ngày cách li; trong khi đó, Maldives - nơi không có quy định cách li - đã ghi nhận số lượng du khách tương đối đáng nể.