Lào bắt đầu cho các nhà máy may mặc hoạt động trở lại

Tổng hợp |

Một số may mặc đã trải qua quy trình đánh giá của Ủy ban chuyên trách quốc gia sẽ được mở cửa trở lại nếu đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn phòng ngừa dịch bệnh.

Tháng trước, các ổ dịch mới xuất hiện khiến một số nhà máy may mặc đã phải đóng cửa, khi ghi nhận hàng trăm ca nhiễm Covid-19. Theo Hiệp hội Công nghiệp May mặc Lào, các nhà máy được phép mở cửa trở lại phải đảm bảo các biện pháp an toàn lao động và phòng ngừa dịch bệnh theo quy định của Bộ Y tế. Theo đó, nhà máy may mặc phải chịu toàn bộ trách nhiệm trước bất cứ ca nhiễm Covid-19 nào phát sinh.

 

Đến nay, các nhà máy may mặc công nghệ cao của Lào, Lao Apparel, Nybo và Trimx đã được phép mở cửa trở lại, trong khi các nhà máy may khác đang được đánh giá về độ an toàn.

Trong khi đó, các nhà máy trong vùng đỏ muốn mở cửa trở lại cần cho cán bộ, công nhân sinh hoạt và làm việc tại chỗ, tức phải có khu kí túc xá ngay trong khuôn viên.

Kể từ tháng 9, hàng trăm ca nhiễm Covid-19 trong các nhà máy may mặc đã được báo cáo, với tỷ lệ dương tính tăng từ 31% vào ngày 18/9 lên hơn 50% chỉ sau 1 tuần. Các ca nhiễm tăng cao hầu hết có liên quan đến lao động nữ trong các ký túc xá và ít có triệu chứng.

Theo khảo sát của cơ quan y tế và WHO, việc không đảm bảo giãn cách, thiếu điểm rửa tay và thông gió kém tại một số nhà máy đã được ghi nhận. Trong khi một thách thức lớn khác là thông tin lao động đã không được cập nhận chính xác, với một lượng đáng kể lao động thời vụ đã không sống trong kí túc xá.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Bước đầu xác định 8 F1 tại Công ty May Hòa Thọ Đông Hà

Q.H |

Ngày 6/8/2021, lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh cho biết, Công ty May Hòa Thọ Đông Hà (Quảng Trị), nằm ở Khu Công nghiệp Nam Đông Hà vừa phải tạm ngừng hoạt động để triển khai các giải pháp phòng, chống COVID-19 sau khi có 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 điều khiển ô tô tải vào công ty để chở hàng. Toàn thể cán bộ, công nhân viên của công ty được yêu cầu ở yên tại nhà.

Việt Nam trở thành nhà xuất khẩu hàng may mặc lớn thứ hai thế giới

Mạnh Hùng |

Việt Nam đã vượt qua Bangladesh về xuất khẩu hàng may mặc, chỉ đứng sau Trung Quốc - quốc gia có thị phần chiếm 31,6% (giảm 7% trong năm 2020), với giá trị xuất khẩu đạt 142 tỷ USD.

Nhà máy may ở Quảng Trị rộng cửa tuyển lao động về từ miền Nam

Hưng Thơ |

Nhận thấy có nhiều lao động trở về từ các tỉnh ở miền Nam để tránh dịch COVID-19, một công ty may ở tỉnh Quảng Trị treo biển tuyển dụng với cam kết sẽ có ưu đãi.

Italy trở thành nhà vô địch EURO 2020 sau loạt sút luân lưu may rủi

Huy Khánh |

Italy đã trở thành nhà vô địch EURO 2020 sau khi có chiến thắng nghẹt thở trước đội chủ nhà Anh ngay tại thánh địa Wembley ở chung kết.