Lào bắt đầu tiêm vaccine Johnson & Johnson, phủ nhận việc phải trả phí tiêm

Tổng hợp |

Hơn 1 triệu liều vaccine Johnson & Johnson được phân bổ đến các tỉnh của Lào để bắt đầu đợt tiêm chủng mới kể từ ngày 2/8.

Theo thông báo của Bộ Y tế Lào, vaccine J&J sẽ được ưu tiên tiêm cho những người thuộc nhóm có nguy cơ cao, bao gồm người già trên 60 tuổi, người có bệnh nền và nhân viên tuyến đầu.

Tại Vientiane, vaccine J&J có sẵn tại Trung tâm Thương mại Lao-ITECC, chùa Tàu và các trung tâm y tế ở toàn bộ 9 quận. Trong khi các tỉnh khác cũng phân bổ vaccine đến các bệnh viện huyện để tiêm chủng cho người dân. Đợt đầu tiên của chương trình tiêm chủng vaccine J&J tại Vientiane kéo dài đến ngày 9/7.

 

Gần đây, mạng xã hội Lào lan truyền thông tin nhân viên y tế ở huyện Thoulakhom cung cấp vaccine J&J với điều kiện phải trả phí hoặc nhận tiền để được bố trí ưu tiên khi xếp hàng chờ tiêm.

Tuy nhiên, Chính quyền huyện Thoulakhom sau đó đã phủ nhận thông tin này, khẳng định vaccine J&J hoàn toàn miễn phí và sẽ triển khai tiêm mở rộng cho người dân địa phương.

Trưởng Phòng Y tế huyện Thoulakhom, ông Ding Luengxay, cho biết chính quyền đã tiêm vắc xin Johnson & Johnson cho các nhóm ưu tiên, bao gồm những người trên 60 tuổi và những người có bệnh nền ở 42 bản trên toàn huyện.

Ông Ding cho biết một số người bất mãn vì không nằm trong diện được ưu tiên tiêm vaccine J&J nên đã vu khống nhân viên y tế.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Phó Thủ tướng đề nghị các tỉnh nhường vắc-xin cho TP HCM

Thanh Mai |

Ông nhấn mạnh chỉ cần chúng ta thực hiện đúng theo Chỉ thị 16, ai ở đâu yên đấy, nhà cách ly với nhà thì dịch bệnh sẽ không bùng phát.

Triển khai tiêm vắc-xin cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19

Trường Sơn |

Ngày 29/7/2021, tại Cung thể thao Tiên Sơn (Hải Châu, Đà Nẵng), Sở Y tế TP. Đà Nẵng đã tổ chức tiêm chủng vắc-xin Moderna phòng COVID-19 cho các đối tượng nguy cơ cao, lực lượng tham gia phòng, chống dịch và những người cung cấp dịch vụ thiết yếu.

Hà Nội tạm đình chỉ cán bộ phường ưu tiên đưa nhiều người thân đi tiêm vắc xin COVID-19

Thanh Mai |

Theo phản ánh, nguyên nhân do nhân viên ở phường này đã đưa người thân vào tiêm dẫn đến hết vắc xin.

Đại biểu Quốc hội đề xuất mở thêm loại hình tiêm dịch vụ vắc xin COVID-19

Thanh Mai |

Đại biểu Trần Hoàng Ngân nhấn mạnh cần tạo thuận lợi cho vắc xin nội sớm được cấp phép khi đã đảm bảo an toàn.