Lào cấm sử dụng thiết bị xét nghiệm nhanh COVID- 19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào vừa ban hành lệnh cấm nhập khẩu, lưu hành và sử dụng các bộ xét nghiệm nhanh COVID- 19 với bất kỳ mục đích nào. 

 

Lệnh cấm có hiệu lực với các cá nhân, tổ chức, cơ quan nhà nước và các cơ sở y tế tư nhân. Hành động này xuất phát từ việc Bộ Y tế Lào không tin tưởng tính xác thực của thiết bị xét nghiệm nhanh, thường có thể cung cấp kết quả dương tính giả. Nhiều người tại Lào được xác nhận là đã tự ý mua và sử dụng những bộ xét nghiệm nhanh COVID- 19 mà không được chứng nhận từ cơ quan thẩm quyền.

Bộ Y tế cho rằng xét nghiệm nhanh là phương pháp kỹ thuật rẻ tiền và không đáng tin cậy, không thể đảm bảo chính xác của chuẩn đoán sự có mặt của virus.

Chính phủ Lào cho đến nay đã phân bổ hàng tỷ kip để thực hiện các biện pháp phòng ngừa COVID- 19 và nhận được nhiều viện trợ cả trong và ngoài nước về tài chính cũng như vật tư y tế. Lào khẳng định nước này có 4 cơ sở xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ở Vientiane và đưa ra chuẩn đoán chính xác về COVID- 19 trong vòng tối đa 24h.

TAGS

Lào thúc đẩy sản xuất trong nước nhằm đối phó COVID-19

PV |

Chính phủ Lào vừa triển khai nhiều biện pháp nhằm giảm thiểu những tác động, ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh COVID- 19 gây ra cho nền kinh tế Lào. 

Hoa Kỳ đánh giá rất cao nỗ lực phòng chống dịch của Việt Nam

PV |

Đại sứ Hà Kim Ngọc cho biết, phía Hoa Kỳ đánh giá rất cao các nỗ lực phòng chống dịch quyết liệt, minh bạch và hiệu quả của Chính phủ Việt Nam. 

Người nước ngoài tránh dịch tại Lào có thể tự gia hạn visa

PV |

Mới đây, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh của Lào cho biết công dân nước ngoài vẫn có thể gia hạn thị thực trong khi đang bị mắc kẹt ở Lào vì tránh dịch COVID- 19 do lệnh hạn chế qua lại biên giới và đóng cửa các chặng bay.

Điện mặt trời áp mái, một hướng phát triển mới, hiệu quả

Thái Hòa - Đức Tùng |

Phát triển năng lượng tái tạo được tỉnh xác định là một trong những chiến lược phát triển lâu dài của tỉnh Quảng Trị. Những năm qua, tỉnh đã tạo điều kiện để thúc đẩy phát triển lĩnh vực này với các dự án lớn về điện gió ở Hướng Hóa, điện mặt trời ở Gio Linh (Quảng Trị).