Bộ Y tế Lào theo dõi sát trường hợp người Thái Lan nhiễm COVID-19 đi du lịch tại Khammuan

P.V |

Ủy ban đặc nhiệm cấp trung ương về phòng chống  COVID-19 tại Lào và các cơ quan hữu quan đang gấp rút tiến hành kiểm tra, xác minh trường hợp nhóm khách du lịch Thái Lan gồm 5 người, được xác nhận có trường hợp nhiễm COVID-19 đã từng du lịch tại thị xã Thakhek, tỉnh Khammuan. Theo công văn thông báo hôm 17/3 của Tổng lãnh sự Thái Lan tại Savannakhet.

 
 Thị xã Thakhek, tỉnh Khammuan, miền Trung Lào

Trả lời trước truyền thông, Cục trưởng Cục kiểm soát bệnh truyền nhiễm thuộc Bộ Y tế Lào, ông Lattanaxay Phetsouvanh dẫn thông báo của Tổng lãnh sự Thái Lan về việc vào khoảng 9h30 ngày 12/03, bệnh nhân nhiễm COVID-19 người Thái Lan cùng đoàn khách 5 người đã nhập cảnh qua cầu Hữu Nghị số 3 từ tỉnh Nakhon Phanom đi tỉnh Khammuan, các địa điểm tại tỉnh Khammuan mà đoàn khách ghé qua dùng bữa gồm tại 2 nhà hàng ở Thakhek, trước khi quay trở về Nakhon Phanom cùng ngày. Các thông tin này được khai thác từ bệnh nhân nhiễm  COVID-19. Tổng lãnh sự Thái Lan cho biết nhân viên của cả 2 nhà hàng trên đã tiếp xúc với đoàn khách tiềm ẩn nguy cao lây chéo virus.

Tuy nhiên, “qua xác minh, Bộ Y tế nhận thấy số lượng nhóm khách và danh tính trên thực tế không khớp như thông báo”, ông Lattanaxay cho biết.

“Chỉ có 2 trong 5 người trong nhóm khách Thái được xác minh đúng với thông báo, Bộ Y tế và Sở Y tế Khammuan đang làm việc lại với Tổng lãnh sự Thái Lan”, ông này nói thêm. “Có ít nhất 10 nhân viên ở hai khách sạn đã tiếp xúc với 2 người khách này nhưng hiện đều chưa cho thấy các triệu chứng nào và được yêu cầu tự theo dõi tình hình sức khỏe trong vòng 14 ngày”.

Ngoài ra, 2 nhân viên được cho là tiếp xúc gần nhất với 2 khách du lịch nói trên (đã xác minh được danh tính) cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm và sẽ sớm có kết 

(Nguồn: KLP)

TAGS

Ngư dân bãi ngang thu nhập cao từ khuyếc biển

Trần Tú - Hồng Quân |

Mỗi ngày thu nhập lên đến 1 triệu đồng, đó là niềm vui của mỗi ngư dân ở vùng biển bãi ngang xã Vĩnh Thái, huyện Vinh Linh (Quảng Trị), địa phương này đang vào vụ mùa đánh bắt khuyếc và các loại thuỷ hải sản. 

Triệu Phước chú trọng xây dựng thương hiệu rong câu chỉ vàng

Mai Trang - Khắc Sang |

Từ tháng giêng đến tháng 6 hàng năm, thời tiết bước vào mùa khô cũng là mùa thu hoạch rong câu tự nhiên ở các ao, hồ, đầm nước lợ. 

Phải làm gì để nền kinh tế không ‘vỡ trận’?

P.V |

Cần phải làm song song cả hai việc: Thứ nhất, dập dịch triệt để, ngăn chặn dịch lan rộng;… thứ hai, bảo đảm và phát triển ổn định kinh tế. Chúng ta buộc phải làm song song hai việc này để nền kinh tế không lâm vào tình trạng “vỡ trận”, chứ không phải ưu tiên nhiệm vụ nào trước, nhiệm vụ nào sau.

Quảng Trị: Nỗ lực tăng thu ngân sách từ đấu giá đất

Minh Trí |

Năm 2020, toàn tỉnh đặt mục tiêu thu ngân sách đạt 3.400 tỉ đồng, trong đó, riêng nguồn thu từ đấu giá quyền sử dụng đất đạt 920 tỷ đồng.