Lào cho phép mở cửa các cửa khẩu quốc tế từ ngày 09/5

Phan Bảo Phú |

​Văn phòng Thủ tướng Lào vừa ra thông báo về biện pháp xuất nhập cảnh và biện pháp nới lỏng trong nước giai đoạn dịch bệnh COVID-19 từ ngày 09/5/2022.

Theo đó, mở cửa mọi cửa khẩu quốc tế đối với hoạt động xuất - nhập cảnh của công dân Lào, ngoại kiều, người nước ngoài và người không có quốc tịch; 

 

​Cho phép công dân các nước có Hiệp định miễn trừ thị thức với cả song phương và đơn phương với CHDCDN Lào được nhập cảnh Lào mà không cần xin VISA; Công dân quốc gia không có Hiệp định miễn trừ thị thực với Lào có thể xin cấp VISA tại Đại sứ quán, cơ quan lãnh sự Lào tại nước ngoài hoặc xin qua hệ thống thị thực điện tử (E -VISA) hoặc xin VISA tại chỗ ở các cửa khẩu quôc tế; Công dân Lào, ngoài kiều, người nước ngoài và người không có quốc tịch từ 12 tuổi trở lên chưa có chứng nhận tiêm đủ vaccine cần có xác nhận xét nghiệp nhanh Covid -19 trong vòng 48h trước khi trời khỏi quốc gia khởi hành. Khi đến Lào không cần xét nghiệm tại sân bay hoặc cửa khẩu đường bộ hoặc đường thủy. Người có xác nhận tiêm chủng đầy đủ có thể nhập cảnh Lào như bình thường mà không bị yêu cầu xét nghiệm cả từ khi khởi hành hoặc lúc vừa nhập cảnh.

Thông báo cũng nêu rõ cho phép sử dụng các phương tiện vận tải, mở cửa các điểm giải trí, du lịch, dịch vụ  như trước khi có dịch Covid-19. 

TAGS

Kịp thời khống chế đám cháy lớn tại nhà máy cao su ở nước bạn Lào

Q.H |

Ngày 6/4, theo thông tin từ lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Quảng Trị, đơn vị vừa kịp thời hỗ trợ Nhà máy Chế biến cao su Sê Pôn, ở bản Seman, huyện Sê Pôn, tỉnh Savannakhet (Lào) dập tắt một đám cháy lớn.

Bắt đối tượng dùng thuyền vượt biên sang Lào

Mạnh Hùng |

Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Trị cho biết vừa triệt phá 1 vụ đưa người vượt biên trái phép, bắt giữ 2 đối tượng.

Tiếp sức sinh viên Lào bằng tiếng Việt

Tây Long |

Thời gian qua, ngoài giờ đứng lớp, các giảng viên trẻ Trường Cao đẳng Y tế Quảng Trị đã miệt mài tổ chức nhiều hoạt động giúp sinh viên Lào vượt qua rào cản ngôn ngữ. Trong đó, những lớp phụ đạo miễn phí theo nhóm đã và đang phát huy hiệu quả.

Bắt giữ hai đối tượng nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam

Phước Trung - Trường Khôi |

Ngày 11/3, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Thanh (Bộ đội Biên phòng Quảng Trị), Trung tá Ngô Trường Khôi vừa cho biết, vào lúc 19 giờ ngày 10/3, Tổ tuần tra cơ động của đơn vị đang làm nhiệm vụ tại khu vực bến sông biên giới thuộc địa bàn thôn Ba Viêng, xã Thanh (huyện Hướng Hóa) đã phát hiện và bắt giữ 2 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Lào về Việt Nam.