Lào cho phép mở lại một số cửa khẩu phụ để lưu thông hàng hóa

Tổng hợp |

Chính phủ Lào đang tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp trong nước phục hồi hoạt động vận tải, xuất nhập khẩu hàng hóa bằng cách cho phép mở lại một số cửa khẩu truyền thống và cửa khẩu địa phương.

Động thái được đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp trong khu vực và trên thế giới, cũng như tại Lào, quốc gia đã đóng cửa biên giới kể từ tháng 4 nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan.

 

Hiện, trên cơ sở đề xuất của một số cơ quan, doanh nghiệp, chính phủ Lào đã nới lỏng quy định về hạn chế qua lại khu vực biên giới bằng cách tạm thời cho phép mở lại cửa khẩu truyền thống Nong Ma, huyện Buarapha, tỉnh Khammuan, cửa khẩu Ban Vang, huyện Meun, tỉnh Vientiane đối với hoạt động xuất khẩu quặng barit thành phẩm của một số doanh nghiệp.

Chính phủ Lào cũng cho phép tạm mở lại cửa khẩu truyền thống Tha Saath, huyện Pakkading, tỉnh Bolykhamxay cho Công ty thủy điện Nam Theun 1 để tăng cường thuận lợi cho việc nhập khẩu vật liệu xây dựng phục vụ dự án.

Ngoài ra, cửa khẩu địa phương Panghay, huyện Sing, tỉnh Luang Namtha cũng được mở lại để phục vụ việc xuất khẩu sang Trung Quốc.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Thái Lan đón du khách quốc tế sau 7 tháng đóng cửa biên giới

Ngọc Quang |

Chuyến bay của Hãng hàng không Spring Airlines chở nhóm 41 du khách từ Thượng Hải đáp xuống sân bay quốc tế Survanabuhmi lúc 5 giờ 10 chiều 20/10.

Lãnh đạo Lào, Thái Lan gửi điện thăm hỏi về tình hình lũ lụt miền Trung

Thanh Hà |

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào, Thủ tướng Thái Lan... đã gửi điện thăm hỏi về tình hình lũ lụt miền Trung Việt Nam.

Lào, Thái Lan lên kế hoạch xây dựng cầu Hữu nghị số 6

Tổng hợp |

Lào và Thái Lan đang thảo luận về ý tưởng xây cầu hữu nghị thứ 6 bắc qua sông Mekong để tăng cường kết nối giao thông giữa 2 nước.

Ngân hàng Lào, Thái Lan ra mắt dịch vụ chuyển tiền quốc tế

Tổng hợp |

Ngân hàng Phát triển Lào (LDB) vừa hợp tác với Ngân hàng Krungsi của Ayudhya Public để triển khai dịch vụ KS-LDB Global Transfer với nhiều loại hình dịch vụ tài chính khác nhau, trong đó đáng chú ý là chuyển khoản xuyên biên giới cho khách hàng hai bên.