Lào cho phép mở thêm cửa khẩu phụ để lưu thông hàng hóa

Tổng hợp |

Chính phủ Lào ngày 10/12 cho phép mở thêm cửa khẩu phụ giữa Huaphan, miền bắc Lào với tỉnh Sơn La của Việt Nam để hỗ trợ lưu thông hàng hóa.

Theo đó, chính phủ Lào đồng ý với đề nghị của chính quyền tỉnh Huaphan về việc mở tạm thời cửa khẩu Ban Dan, thông với cửa khẩu Chiềng Khương, tỉnh Sơn La cho mục đích xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp với điều kiện “đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19”.

 

Trước đó, Chính phủ Lào cũng đã cho phép mở lại tạm thời một số cửa khẩu phụ với các nước láng giềng để hỗ trợ doanh nghiệp trong nước phục hồi hoạt động vận tải, xuất nhập khẩu hàng hóa.

Động thái được đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp trong khu vực và trên thế giới, cũng như tại Lào, quốc gia đã đóng cửa biên giới kể từ tháng 4 nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan.

Hiện, trên cơ sở đề xuất của một số cơ quan, doanh nghiệp, chính phủ Lào đã nới lỏng quy định về hạn chế qua lại khu vực biên giới bằng cách tạm thời cho phép mở lại cửa khẩu truyền thống Nong Ma, huyện Buarapha, tỉnh Khammuan, cửa khẩu Ban Vang, huyện Meun, tỉnh Vientiane đối với hoạt động xuất khẩu quặng barit thành phẩm của một số doanh nghiệp.

Chính phủ Lào cũng cho phép tạm mở lại cửa khẩu truyền thống Tha Saath, huyện Pakkading, tỉnh Bolykhamxay cho Công ty thủy điện Nam Theun 1 để tăng cường thuận lợi cho việc nhập khẩu vật liệu xây dựng phục vụ dự án.

Ngoài ra, cửa khẩu địa phương Panghay, huyện Sing, tỉnh Luang Namtha cũng được mở lại để phục vụ việc xuất khẩu mía sang Trung Quốc.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Cửa khẩu phụ Tà Rùng sẽ được phép hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa

Yên Mã Sơn |

Ngày 10/12/2020, Sở Công thương tỉnh Quảng Trị phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức khảo sát Cửa khẩu phụ Tà Rùng (Hướng Việt, Hướng Hoá) để đề xuất kế hoạch, lộ trình đảm bảo cơ sở hạ tầng kỹ thuật và lực lượng kiểm tra, kiểm soát chuyên ngành phục vụ hoạt động kiểm tra, giám sát hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa qua biên giới của thương nhân.

Lào cho phép mở lại một số cửa khẩu phụ để lưu thông hàng hóa

Tổng hợp |

Chính phủ Lào đang tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp trong nước phục hồi hoạt động vận tải, xuất nhập khẩu hàng hóa bằng cách cho phép mở lại một số cửa khẩu truyền thống và cửa khẩu địa phương.

Tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp Việt xuất khẩu hàng hóa sang Lào

Thu Phương |

Thương vụ Việt Nam tại Lào đã định kỳ lập danh sách các doanh nghiệp Việt Nam muốn đưa hàng hóa sang Lào gửi đến cơ quan đầu mối của Lào để thông tin đến các doanh nghiệp tại Lào có nhu cầu.

Vừa phòng chống dịch COVID-19 vừa bảo đảm thông thương hàng hóa

Thanh Vân - Biên Cương |

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch COVID-19, các ngành, đơn vị trong tỉnh tiếp tục triển khai các biện pháp quyết liệt phòng chống dịch COVID-19 cũng như đẩy mạnh phát triển kinh tế trong tình hình mới. Ghi nhận của phóng viên thời sự tại Trung tâm Quản lý Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo.