Lào cho phép xuất-nhập cảnh qua cửa khẩu Nam Giang-Dak Taook trong giai đoạn Covid-19

Tổng hợp |

Doanh nghiệp có ý định nhập khẩu lao động hay người muốn xuất cảnh về nước trong giai đoạn dịch Covid-19 hiện nay có thể đi qua đường cửa khẩu quốc tế Dak Taook ở tỉnh Sekong, Nam Lào, đối diện với cửa khẩu Nam Giang (tỉnh Quảng Nam).


Trong một công văn gần đây của Uỷ ban chuyên trách quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 của Lào, tỉnh Sekong sẽ được phép sử dụng cửa khẩu quốc tế Dak Taook cho mục đích xuất nhập cảnh lao động, sinh viên, chuyên gia, công nhân, hoạt động vận tải hàng hoá giữa Lào và Việt Nam.

Công văn nêu rõ đối tượng được phép nhập cảnh qua cặp cửa khẩu này phải được Uỷ ban chuyên trách quốc gia cấp phép, trong khi phương tiện vận tải hàng hoá phải tuân thủ các quy định phòng ngừa lây nhiễm mà Bộ Công chính và Vận tải đã ban hành trước đó.

 

Chính phủ Lào cũng yêu cầu tỉnh Sekong chuẩn bị sẵn sàng cơ sở cách ly, trang thiết bị xét nghiệm tầm soát Covid-19 để người nhập cảnh cách ly 14 ngày đảm bảo an toàn theo quy định.

Như vậy, Thông báo của Uỷ ban chuyên trách quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 của Lào đã cho phép hoạt động xuất nhập cảnh giữa hai nước có thể được thực hiện ở tất cả các cửa khẩu quốc tế chung, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người lao động đang có ý định xin phép vào làm việc tại Lào cũng như người ở địa phương lân cận tỉnh Quảng Nam có thể trở về nhanh chóng hơn.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Phần lớn ca tử vong do Covid-19 ở Lào chưa được tiêm vaccine

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho biết các ca tử vong do Covid-19 ở nước này trong thời gian qua đều chưa được tiêm vaccine và có nhiều bệnh nền.

Thủ tướng Lào kêu gọi thích ứng với COVID-19

Tổng hợp |

Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh ngày 6/10 vừa có cuộc gặp với giới truyền thông cả nước để thảo luận về chủ đề “Giải quyết dịch Covid-19”.

Lào – Vẻ đẹp tiềm ẩn và 5 điểm đến hút hồn du khách

PV |

Lào có tiềm năng du lịch lớn, với vô số danh lam thắng cảnh. Quốc gia Đông Nam Á này đang chờ đợi một làn gió mới để du khách quốc tế coi đây là một điểm đến thú vị, yêu thích.

Lào chuẩn bị tiêm vaccine cho học sinh trên 12 tuổi

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho biết học sinh phổ thông từ 12-17 tuổi sẽ được xem xét tiêm vaccine ngừa Covid-19 để có thể nối lại hoạt động dạy và học.