Lào chuẩn bị nhận lô vaccine tiêm một mũi duy nhất từ Nga

Tổng hợp |

Cục Hàng không dân dụng Lào cho biết chuyến bay chở 30.000 liều vaccine Sputnik  Light do Nga viện trợ đã khởi hành từ Krasnoyarsk dự kiến đến Vientiane chiều nay 22/9.

Theo đó, chuyến bay chở số vaccine cùng một số vật tư y tế sẽ cung cấp cho Lào sẽ là đợt viện trợ vaccine Covid-19 thứ 2 bởi LB Nga. Trước đó là một lô vaccine Sputnik V 2.000 liều vào cuối năm 2020.

Sputnik Light là loại vaccine tiêm một liều duy nhất, được phát triển bởi Viện Gamaleya (Nga), cho thấy hiệu quả 79,4% khi được cấp phép sử dụng lần đầu tiên vào tháng 5-2021.

 

Sputnik Light là thành phần đầu tiên của vắc xin Sputnik V – loại vắc xin đầu tiên được Nga cấp phép hồi năm ngoái do Sputnik V yêu cầu tiêm 2 liều, mỗi liều được tạo thành từ hai thành phần khác nhau khiến việc sản xuất gặp khó khăn.

Hiện Lào đã có hơn 5 triệu liều vaccine Covid-19 các loại để cung cấp cho người dân, số vaccine này có được phần lớn từ nguồn viện trợ của Trung Quốc và COVAX.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Số ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng tại Lào vẫn ở mức cao

Phạm Kiên – Thu Phương |

Trong 24 giờ qua, ngoài các tỉnh vẫn ghi nhận số ca nhiễm cộng đồng cao trong thời gian qua như Champasak, Khammuan, tỉnh Vientiane cũng ghi nhận số ca tăng đột biến với 44 ca cộng đồng.

Lào đạt nhiều tiến bộ Phát triển bền vững

Tổng hợp |

Phó Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone vừa tham dự Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về đẩy mạnh hành động để đạt được mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs) để thông báo và tiến bộ trong lĩnh vực này.

Ngày 21/9, Lào thông báo thêm 331 ca COVID-19, nhiều nhất là ở thủ đô Vientiane

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào ngày 21/9 thông báo ghi nhận thêm 331 ca Covid-19, với 296 trường hợp lây nhiễm cộng đồng.

Lào phong tỏa toàn diện trung tâm Vientiane do phát hiện ổ dịch mới

Phạm Kiên-Thu Phương |

Theo đề xuất, Vientiane sẽ áp dụng lệnh phong tỏa hoàn toàn tại 4 quận trung tâm là Chanthabouly, Sikhottabong, Sisattanak và Xaysettha, trong khi việc đi lại tại 3 quận khác sẽ bị phong tỏa một phần.