Lào có gần đủ vaccine tiêm cho một nửa dân số

Tổng hợp |

Kho vaccine Covid-19 của Lào tính đến hết ngày 7/8 sẽ vượt 5 triệu liều sau khi nhận được nhiều lô vaccine viện trợ kể từ đầu tháng 8 đến nay.

Đại diện Bộ Y tế Lào mới đây cho biết nước này đã tiếp nhận tổng cộng 4.176.490 liều vaccine do các đối tác quốc tế tài trợ, bao gồm Sputnik V từ Nga; Sinopharm từ Trung Quốc; AstraZeneca, Pfizer và Johnson & Johnson từ các nước phương Tây, thông qua cơ chế COVAX.

Nếu không có gì thay đổi, chiều nay 7/8, lô vaccine Sinopharm 1 triệu liều do Trung Quốc tài trợ sẽ được bàn giao cho Lào, nâng tổng số liều mà nước này sở hữu lên hơn 5 triệu, đủ tiêm cho 3.092.245 người do trong số này bao gồm hơn 1 triệu liều J&J tiêm một mũi.

 

Số liệu tiêm chủng vaccine Covid-19 trên cả nước Lào tính đến nay lần lượt là 1.361.417 mũi đầu, tương đương 18% dân số và 1.212.791 người đã tiêm đủ vaccine, tương đương 16.53% dân số.

Như vậy, Lào còn cần thêm số vaccine tiêm cho khoảng hơn 600 nghìn người để đạt được mục tiêu tiêm chủng 50% dân số trong năm 2021 mà Chính phủ nước này đã đề ra mới đây.

Bộ Y tế Lào cho biết tiến độ tiêm chủng vaccine Covid-19 tại nước này đang rất khả quan và có thể đạt được, thậm chí vượt mục tiêu trong năm 2021, góp phần quan trọng vào cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian tới.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Vì sao không được phép uống rượu sau khi tiêm vắc xin COVID-19

My Lương |

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng rượu có thể làm giảm phản ứng miễn dịch.

Nơi nào tiêm vaccine COVID-19 chậm, vaccine sẽ bị điều chuyển cho nơi khác

Thanh Mai |

Đến ngày 10-8, nếu đơn vị nào triển khai tiêm chủng chậm, Bộ Y tế sẽ điều phối cho các đơn vị khác và tạm dừng phân bổ.

Người bị tăng huyết áp có được tiêm vaccine COVID-19?

Thanh Mai |

Huyết áp quá cao (kể cả tiêm hay không tiêm vaccine) đều tiềm ẩn nhiều nguy cơ biến cố tim mạch, đột quỵ.

Tiêm vaccine khi Tổ quốc cần

Việt Hoàng |

Đất nước nếu ví như cơ thể sống thì mỗi người dân là một tế bào, đất nước chỉ có thể khỏe mạnh, hồng hào trở lại khi mỗi tế bào được tiêm vaccine và đủ sức đề kháng, chống lại bệnh tật. Và vì thế, hãy tiêm vaccine khi tổ quốc cần!