Lào đã có chính sách ưu tiên sử dụng xe điện

PV |

Giá nhiên liệu tăng cao, việc khuyến khích sử dụng các phương tiện chạy điện cũng như lắp đặt các trạm sạc ở Thủ đô Viêng Chăn, Lào được coi là giải pháp xanh cho tương lai để giảm ô nhiễm môi trường.

Cũng như nhiều đô thị trên thế giới, thủ đô Viêng Chăn của Lào đang nỗ lực “xanh hoá” các phương tiện giao thông bằng việc khuyến khích người dân sử dụng phương xe điện thay cho sử dụng nhiên liệu hoá thạch như hiện nay nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Một điểm bán xe ô tô điện ở thủ đô Viêng Chăn (Lào). Ảnh: TTXVN phát
Một điểm bán xe ô tô điện ở thủ đô Viêng Chăn (Lào). Ảnh: TTXVN phát
Ông Somkham Thoummavongsa, Giám đốc Sở Năng lượng và Mỏ thủ đô Viêng Chăn, cho biết, hiện nay trên địa bàn thủ đô Viêng Chăn đã lắp đặt 20 trạm sạc dành cho phương tiện chạy điện và đang tiếp tục triển khai hơn 50 điểm khác trong nội đô. Trước đó, chính quyền thủ đô Viêng Chăn đã đưa xe buýt điện vào phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Sử dụng phương tiện chạy điện không chỉ giảm bớt gánh nặng kinh tế, mà còn góp phần giảm ô nhiễm môi trường, giảm thiểu tai nạn giao thông, xây dựng thủ đô Viêng Chăn xanh, sạch, đẹp.

Chính phủ Lào đề ra mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ xe điện chiếm ít nhất 1% tổng số phương tiện trong xã hội và đạt tối thiểu 30% vào năm 2030.

Để hiện thực hoá mục tiêu đó, Lào đã có chính sách ưu tiên sử dụng xe điện như không hạn chế việc nhập khẩu hay giảm 30% phí sử dụng đường bộ đối với các loại xe chạy điện so với phương tiện sử dụng xăng, dầu cùng loại.

(Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Dàn xe điện VinFast rực rỡ sắc màu khuấy đảo đường phố Đà Nẵng

PV |

Trước thềm sự kiện VinFast IRONMAN 70.3 Việt Nam 2023 - một trong những cuộc thi thể thao thử thách hàng đầu thế giới sẽ diễn ra từ ngày 4/5 đến 7/5 tại Đà Nẵng, dàn ô tô điện VinFast rực rỡ sắc màu đã có màn diễu hành ấn tượng, thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và du khách đến với Đà Nẵng dịp lễ 30/4 - 1/5.

Lào khuyến khích người dân sử dụng xe điện

PV |

Trong một nỗ lực nhằm cắt giảm việc nhập khẩu nhiên liệu và giảm lượng khí thải độc hại, chính phủ Lào đang đẩy mạnh khuyến khích người dân nước này sử dụng các phương tiện chạy bằng điện nhằm đảm bảo an ninh năng lượng.

Vinfast trở lại CES 2023 với hệ sinh thái xe điện

PV |

Ngày 26/12/2022 (tức 27/12 giờ Việt Nam) tại  Los Angeles, California, VinFast công bố trở lại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2023 với hệ sinh thái xe điện đầy đủ, bao gồm bốn mẫu ô tô SUV phân khúc từ B đến E, ra mắt concept xe đạp điện, tổ chức lái thử xe VF 8 và nhiều hoạt động trải nghiệm thực tế thú vị khác.

Thái Lan nỗ lực trở thành trung tâm sản xuất xe điện tại Đông Nam

PV |

Người phát ngôn của Chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri ngày 2/12 cho biết chính phủ nước này đang nỗ lực thực hiện các giải pháp để biến Thái Lan trở thành cơ sở sản xuất xe điện (EV) hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.