Lào đặt mục tiêu phổ biến xe điện

Tổng hợp |

Chính phủ Lào ra chính sách thúc đẩy xe điện với kỳ vọng giảm tiêu thụ nhiên liệu nhập khẩu và giảm phát thải.

Chính phủ Lào vừa có nghị quyết mới đặt mục tiêu phổ biến xe điện ít nhất 1% tổng lượng ô tô tại Lào vào năm 2025 và đạt trên 30% vào năm 2030 thông qua việc bỏ hạn ngạch nhập khẩu.

Các nhà cung cấp có thể nhập khẩu không giới hạn xe điện tại Lào nhưng phải đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng, an toàn, dịch vụ hậu mãi, bảo hành và quản lý chất thải.

 

Chính sách của Chính phủ Lào cũng khuyến khích doanh nghiệp thành lập nhà máy sản xuất phụ tùng xe điện và phát triển các trạm sạc cố định.

Điện lực Nhà nước Lào (EDL) sẽ là đơn vị được cấp phép cung cấp dịch vụ trạm sạc và có một số chính sách về giá đối với khu vực doanh nghiệp và khu dân cư.

Ngoài ra, thuế đường bộ hàng năm đối với xe điện sẽ thấp hơn 30% so với phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch, xe điện cũng sẽ được ưu tiên đỗ ở nơi công cộng hơn so với các loại xe truyền thống.

Ở Lào, xu hướng sử dụng xe điện đã bắt đầu phổ biến trong một vài năm trở lại đây, khi hãng BYD của Trung Quốc đã ra mắt một vài dòng xe chạy điện ra thị trường.

Mới đây, hãng xe Vinfast của Việt Nam cũng đạt được thỏa thuận hợp tác với một doanh nghiệp Lào để nghiên cứu việc tham gia thị trường xe điện ở nước này.

Trong một báo cáo gần đây, Lào cho biết nước này đã có thể giảm 34% lượng khí thải nhà kính từ năm 2000 đến năm 2020 và sẽ tiếp tục cam kết tham gia các chương trình quốc tế về ứng phó biến đổi khí hậu và giảm phát thải trong dài hạn, với mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính xuống 60% vào năm 2030.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Một người đi xe đạp về quê được người dân Quảng Trị tặng xe máy

Trường Nguyên |

Ngày 8/10/2021, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, sau khi thông tin về trường hợp người dân đi xe đạp từ miền Nam về quê Hà Giang được đưa lên mạng xã hội, một mạnh thường quân ở Quảng Trị đã tặng cho người này chiếc xe máy để tiếp tục hành trình.

Một đoàn viên sửa xe miễn phí cho người dân về từ miền Nam

Đức Việt |

Nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với những người dân từ miền Nam về quê tránh dịch đi qua địa bàn, mấy ngày gần đây, đoàn viên Phạm Như Khỏe, chủ quán sửa chữa xe máy Thành Đạt ở thôn Nam Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã tổ chức sửa chữa xe máy miễn phí cho bà con.

2.000 trạm sạc xe điện VinFast đang được triển khai như thế nào?

CTV Tiểu Vy |

Đúng như tiến độ đã đề ra, VinFast đang đẩy mạnh việc triển khai lắp đặt trạm sạc pin cho ô tô, xe máy điện tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước, sẵn sàng cho việc vận hành ô tô điện vào cuối năm.

Thái Lan thúc đẩy thực hiện chính sách phát triển xe điện

Đặng Tuyên |

Thời gian tới, Chính phủ Thái Lan sẽ xem xét phê duyệt chương trình đổi phương tiện giao thông mà người dân đang sử dụng bằng một phương tiện giao thông mới chạy bằng điện...