Lào đạt nhiều tiến bộ Phát triển bền vững

Tổng hợp |

Phó Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone vừa tham dự Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về đẩy mạnh hành động để đạt được mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs) để thông báo và tiến bộ trong lĩnh vực này.

Theo ông Sonexay, kể từ khi xác định tham gia, thông qua Chương trình nghị sự 2030 về SDG vào năm 2015, Lào đã đạt được những tiến bộ đáng kể.

Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 18% vào năm 2020, trong khi an ninh lương thực và dinh dưỡng đã được cải thiện về chất lượng và số lượng, làm giảm tình trạng suy dinh dưỡng và nhẹ cân ở trẻ em dưới 5 tuổi.

 

Hệ thống y tế công cộng ở Lào cũng được cải thiện, thể hiện qua tỷ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ em đã giảm, trong khi tỷ lệ bao phủ dịch vụ y tế toàn quốc được tăng lên.

Ngoài ra, ngành giáo dục cũng ghi nhận tiến bộ khi tỷ lệ nhập học và biết chữ ở người trên 15 tuổi tăng. Theo ông Sonexay, các nỗ lực của Lào đã thực hiện nhằm bảo về quyền lợi và thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ vào phát triển kinh tế xã hội. Ngoài ra, Lào cũng cam kết bảo vệ môi trường bền vững thông qua cam kết với Thoả thuận Paris về chống biến đổi khí hậu, đồng thời tăng cường hợp tác với nhiều bên để giải quyết vấn đề này.

Phó Thủ tướng Lào cũng cho biết nước này đã lồng ghép các mục tiêu tăng trưởng bền vững vào kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội quốc gia, trong đó chú trọng vào việc tăng trưởng chất lượng, ổn định, Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao bằng cách đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển khoa học và công nghệ, từ đó cải thiện cả đời sống vật chất và tinh thần của con người.

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Lào kêu gọi tăng cường hợp tác tập thể và hợp tác giữa các tổ chúc liên quan tại tất cả quốc gia thành viên ASEAN thông qua trao đổi và hỗ trợ thường xuyên.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Chính phủ đồng ý phê duyệt kinh phí 2.652 tỉ đồng mua vắc xin Pfizer cho trẻ em

Thanh Mai |

Thủ tướng Chính phủ quyết định về kinh phí mua bổ sung 19.998.810 liều vắc xin phòng COVID-19 BNT162 của Pfizer.

Hiệu quả của 6 loại vaccine COVID-19 đối với trẻ em như thế nào?

Diệu Thuần |

Pfizer và Moderna là hai loại vaccine được khuyên dùng cho trẻ em từ 12-15 tuổi. Hiện có rất ít vaccine được thử nghiệm hoặc nghiên cứu cho trẻ dưới 5 tuổi.

Để trẻ em được vui tết Trung thu an toàn

Hoài Nam |

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) Quảng Trị vừa có văn bản hướng dẫn các địa phương, đơn vị trong tỉnh triển khai các hoạt động tổ chức tết Trung thu 2021 phù hợp với điều kiện thực tế trên địa bàn. Việc tổ chức các hoạt động tết Trung thu năm nay được triển khai trên tinh thần thiết thực và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. 

Đồng hành với trẻ em và phụ nữ vùng nông thôn vượt khó

Nguyễn Trang |

Chương trình Tài chính vi mô thuộc Tổ chức Tầm nhìn Thế giới tại Việt Nam đang hoạt động ở 10 huyện của 4 tỉnh miền Trung và miền Bắc gồm Hưng Yên, Thanh Hóa, Quảng Trị và Quảng Nam.