Lào đạt thêm tiêu chí để rời nhóm các nước kém phát triển

Tổng hợp |

Tiến trình thực hiện mục tiêu thiên niên kỷ của Lào là rời nhóm các quốc gia kém phát triển (LDCs), thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh và phát triển bền vững đang đạt được một số thành tựu khả quan trong giai đoạn đầu năm 2021.

Lào vừa thông báo đạt được 3 điều kiện quan trọng để rời LDCs, chính phủ nước này đang tiếp tục tập trung theo dõi và chuẩn bị cho giai đoạn chuyển tiếp kéo dài 5 năm (2021-2026) để đảm bảo việc thoát khỏi tình trạng kém phát triển một cách chất trước. Trước đó, mục tiêu rời khỏi LDCs vào năm 2020 của chính phủ Lào đã không đạt được do nhiều khó khăn, thách thức.

 

Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh, trong báo cáo Kế hoạch Phát triển Kinh tế-Xã hội quốc gia 5 năm lần thứ 9 (2021-2025) và Kế hoạch Ngân sách Quốc gia 5 năm, cho biết đánh giá bước đầu của Ủy ban Chính sách Phát triển CDP của vòng đàm phán thứ 2 hồi đầu năm 2021 dự kiến Lào sẽ đạt 3 điều kiện, bao gồm chỉ số thu nhập quốc dân GNI ở mức 2.265 USD (mục tiêu 1.210 USD), chỉ số tài sản con người (HAI) đạt 72.2 (mục tiêu 66 điểm) và chỉ số dễ tổn thương của nền kinh tế (EVI) đạt 26.6 điểm (mục tiêu dưới 32 điểm), 2 chỉ số đạt được trong cả 2 vòng đánh giá của CDP, trong khi sức khỏe nền kinh tế Lào đạt đủ điều kiện trong vòng đánh giá gần nhất.

Trong thời gian quá độ, Lào sẽ tập trung thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh và mục tiêu phát triển bền vững, lồng ghép và triển khai các chính sách vào kế hoạch Phát triển Kinh tế-Xã hội lần thứ 9 một cách sâu rộng.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào phát hiện hàng nghìn tỷ Kip do tham nhũng

Tổng hợp |

Chủ tịch Cơ quan Thanh tra Nhà nước Lào Khamphan Phommathat cho biết kết quả thiệt hại từ tham nhũng là hơn 6.000 tỷ Kip trong giai đoạn 5 năm qua.

Cảng cạn Vientiane và dự án đường sắt Lào-Trung đàm phán hợp tác

Tổng hợp |

Nhà phát triển hai dự án trọng điểm đang đàm phán để tìm kiếm thống nhất về việc hợp tác chung. 

Cuộc sống nạn nhân chất độc da cam bị lãng quên tại Lào

PV |

Nhiều thế hệ tại biên giới phía đông của Lào mang trong mình những dị tật bẩm sinh, nghi do ảnh hưởng của chất độc da cam. Họ là những nạn nhân chiến tranh chưa được thừa nhận.

Phạt tù chung thân đối tượng người Lào phạm tội mua bán trái phép chất ma túy qua biên giới

Lê Minh |

Ngày 25/3/2021, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự xét xử bị cáo Xangthong Buoilavan (sinh năm 1990), trú tại bản Densavan, huyện Sepon, tỉnh Savannakhet (Lào), bị Viện KSND tỉnh truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo khoản 4 Điều 251 Bộ luật Hình sự. Phiên tòa được truyền hình trực tuyến đến với các điểm cầu của TAND các huyện, thị xã, thành phố để cán bộ TAND hai cấp tiếp cận, nghiên cứu, rút kinh nghiệm.