Lào đẩy mạnh công tác chuẩn bị đón khách du lịch Trung Quốc

PV |

Theo truyền thông Trung Quốc, sau khi Trung Quốc mở cửa trở lại sau dịch Covid-19, cho phép hoạt động du lịch nước ngoài của người dân nước này, chính phủ và ngành du lịch Lào đang đẩy mạnh nỗ lực cải thiện chất lượng các cơ sở du lịch và dịch vụ để chuẩn bị cho sự xuất hiện của một lượng lớn du khách Trung Quốc.

Người đứng đầu Cục Quản lý Du lịch của Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, trong một cuộc phỏng vấn gần đây cho biết, chính phủ Lào đang thảo luận với các công ty du lịch và khách sạn địa phương về công việc chuẩn bị để đón tiếp các nhóm du khách Trung Quốc trở lại Lào. “Chúng tôi thảo luận với các công ty về các giải pháp cải thiện chất lượng các cơ sở du lịch và thiết kế các sản phẩm du lịch để thu hút nhiều hơn các du khách Trung Quốc.”
 
 
Tờ Vientiane Times mới đây dẫn lời các chuyên gia ngành du lịch dự đoán rằng một lượng lớn du khách Trung Quốc sẽ đến thăm các nước ASEAN trong năm nay, và nhiều người trong số họ sẽ chọn đi trên tuyến đường sắt Trung Quốc-Lào nối Côn Minh, Trung Quốc và Thủ đô Viêng Chăn của Lào.

Ông Inthi – Chủ tịch Tập đoàn Inthira, một doanh nghiệp tham gia ngành dịch vụ ăn uống tại Lào hơn 20 năm qua, và đang vận hành một số thương hiệu dịch vụ du lịch nổi tiếng tại Lào, trong trao đổi với Tân Hoa Xã gần đây, cho biết: dịch bệnh đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch ở Lào, việc du lịch nước ngoài của khách Trung Quốc được nối lại một cách có trật tự sẽ thúc đẩy đáng kể sự phục hồi của ngành du lịch và cả nền kinh tế Lào. Ông Inthi nói: “Chúng tôi mong muốn khách du lịch Trung Quốc quay trở lại. Sau khi tuyến đường sắt Lào-Trung Quốc đi vào hoạt động, việc đến thăm Lào sẽ thuận tiện hơn. Gần đây, chúng tôi đã mở thêm bộ phận dịch vụ chuyên về khách du lịch Trung Quốc và có kế hoạch hợp tác tốt hơn nữa với các công ty lữ hành, các trang mạng xã hội và truyền thông của Trung Quốc, để thu hút đối tượng mục tiêu của mình.”

Ông Song Pei, Chủ tịch Công ty du lịch sinh thái bảo vệ rừng Lào, thì cho biết: Công ty ông đang xem xét làm thế nào để biến thách thức thành cơ hội, cống hiến hết mình để phát triển các dự án du lịch xanh và bền vững. “Bây giờ cơ hội tốt đang đến! Chúng tôi muốn biến thách thức thành cơ hội. Lào có lợi thế lớn về địa lý, thứ nhất giáp Trung Quốc là thị trường khách du lịch lớn; thứ hai, Lào có đường sắt nối Trung Quốc tới Thủ đô Viêng Chăn. Chúng ta cần chuẩn bị tốt các cơ sở và sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng nhân sự trong ngành dịch vụ.

Bà Bavina, Quản lý lễ tân của khách sạn Landmark tại Thủ đô Viêng Chăn cho biết, khách sạn có nhiều nhân viên biết tiếng Trung Quốc, có thể giao tiếp, thuyết minh bằng tiếng Trung cho du khách Trung Quốc, khách sạn cũng sẵn sàng cung cấp các dịch vụ toàn diện cho du khách.  “Chúng tôi đã sẵn sàng 100%!”, bà Bavina nói.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào là một trong ba địa điểm du lịch được người Thái tìm kiếm nhiều nhất

Tổng hợp |

Trang truyền thông Kapook của Thái Lan đã tiết lộ mười quốc gia hàng đầu vào năm 2022 mà người Thái tìm kiếm nhiều nhất khi tìm kiếm các điểm nghỉ dưỡng, du lịch.

Ngành du lịch Lào đang phục hồi

Tổng hợp |

Nhiều doanh nghiệp du lịch đã bắt đầu phục hồi kể từ khi chính phủ nới lỏng các hạn chế Covid-19 vào giữa năm nay khi khách du lịch bắt đầu quay trở lại Lào.

Ngành du lịch Lào sẵn sàng thu hút khách quốc tế

Tổng hợp |

Phát biểu tại Kỳ họp Quốc hội khóa IX lần thứ 3, bà Suansavanh Viyaket Bộ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cho biết kế hoạch phục hồi ngành du lịch Lào sau đại dịch Covid-19 như sau:

Doanh nghiệp du lịch Lào quan tâm thu hút khách Việt Nam

PV |

Doanh nghiệp du lịch Lào cho rằng khách Việt Nam ưa thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên.