Lào đề cao dấu ấn Việt Nam trong 45 năm phát triển đất nước

PV |

Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Đảng NDCM Lào nhấn mạnh, những thành tựu mà Đảng và nhân dân Lào có được hôm nay không thể thiếu sự ủng hộ và giúp đỡ của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Theo phóng viên TTXVN tại Vientiane, nhân kỷ niệm 45 năm Quốc khánh nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào (2/12/1975-2/12/2020), sáng 26/11, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng đã đến chúc mừng tại Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và Bộ Ngoại giao Lào.

Tại các buổi chúc, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng nhấn mạnh, việc nhà nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào ra đời là sự kiện có ý nghĩa lịch sử đối với không chỉ nhân dân Lào anh em mà còn đối với nhân dân Việt Nam.

Đại sứ khẳng định, dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, 45 năm qua Đất nước hoa Chămpa đã có những bước phát triển vượt bậc và toàn diện, đời sống người dân đã có sự cải thiện lớn, vị thế của Lào trên trường quốc tế và khu vực ngày càng được nâng cao.

Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng đang trao cho bà Sounthone Sayachak, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào lẵng hoa chúc mừng 45 năm Quốc khánh Lào. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)
Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng đang trao cho bà Sounthone Sayachak, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào lẵng hoa chúc mừng 45 năm Quốc khánh Lào. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)

Đặc biệt, trong năm 2020, mặc dù phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, tình hình chính trị, an ninh của Lào vẫn ổn định, kinh tế tiếp tục tăng trưởng dương.

Đây là thành tựu nổi bật trong bối cảnh kinh tế cả thế giới đang lao đao vì COVID-19, đồng thời là minh chứng cho thấy sự lãnh đạo sáng suốt và đúng đắn của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào.

Đại sứ bày tỏ vui mừng khi quan hệ giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong những năm qua bất chấp mọi khó khăn, kể cả trong thời COVID-19; khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam hết sức vui mừng trước những thành tựu to lớn mà Đảng và nhân dân Lào anh em đã đạt được trong suốt 45 năm qua.

Đại sứ bày tỏ tin tưởng Đại hội Đảng XI của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào sẽ thành công rực rỡ để tiếp tục lãnh đạo nhân dân Lào giành được những thành tựu to lớn hơn nữa trong tương lai.

Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Bá Hùng chân thành cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ của Đảng và nhân dân Lào đối với nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh thống nhất đất nước trước đây, cũng như trong sự nghiệp bảo vệ và phát triển đất nước của Việt Nam ngày nay, đồng thời cam kết Việt Nam sẽ làm hết sức mình để không ngừng củng cố quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào, giúp cho quan hệ này ngày càng vững chắc và hiệu quả hơn.

Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, bà Sounthone Sayachak và Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumsay Kommasith đều đánh giá cao việc Đại sứ Nguyễn Bá Hùng đến chúc mừng nhân kỷ niệm 45 năm Quốc khánh Lào, cảm ơn những lời chúc và những nhận định tốt đẹp của Đại sứ về những thành tựu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào đạt được trong suốt 45 năm qua.

Trưởng Ban đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào nhấn mạnh, những thành tựu mà Đảng và nhân dân Lào có được hôm nay không thể thiếu sự ủng hộ và giúp đỡ của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, đồng thời khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào luôn ghi nhớ công lao của các chiến sỹ cách mạng Lào-Việt, những người đã hy sinh xương máu để giúp hai nước có được nền độc lập hôm nay.

Bà Sounthone Sayachak, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đang tiếp Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng cùng đoàn nhân dịp Đoàn đến chúc mừng 45 năm Quốc khánh Lào. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)
Bà Sounthone Sayachak, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào đang tiếp Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng cùng đoàn nhân dịp Đoàn đến chúc mừng 45 năm Quốc khánh Lào. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)

Bà Sounthone Sayachak khẳng định, 45 năm qua, Lào và Việt Nam tiếp tục kề vai sát cánh, chia ngọt sẻ bùi cùng hỗ trợ nhau phát triển.

Bà Sayachak nhấn mạnh, tình hình khu vực và thế giới đang có nhiều diễn biến phức tạp và dịch bệnh gây thiệt hại và khó khăn lớn, tuy nhiên, hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước vẫn tiếp tục duy trì và vun đắp cho quan hệ, giúp cho quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước ngày càng đi vào chiều sâu và thực chất hơn.

Đặc biệt, năm 2020, dù phải đối mặt với khó khăn lớn về dịch bệnh và bị thiên tai chồng chất, gây thiệt hại lớn hơn nhiều lần so với Lào, nhưng Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam vẫn hỗ trợ Lào chống COVID-19, hỗ trợ người dân Lào bị ảnh hưởng của thiên tai. Đây là minh chứng rõ nét cho quan hệ đặc biệt, có một không hai của hai nước Lào-Việt Nam anh em.

Nhân dịp này, Lãnh đạo Ban Đối ngoại Trung ương Đảng và Bộ Ngoại giao Lào cũng chân thành cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu, kịp thời, hiệu quả và chí tình chí nghĩa của Đảng và nhân dân Việt Nam trong suốt 45 năm qua, đồng thời tin tưởng rằng trên nền tảng vững chắc đã được thử thách qua nhiều năm tháng, quan hệ giữa hai nước Lào và Việt Nam sẽ ngày càng gắn bó và hiệu quả hơn.

(Nguồn: TTXVN)

TAGS

Quân đội Lào tập trận chuẩn bị chào mừng Quốc khánh

Tổng hợp |

Kể từ đầu tháng 11, Bộ Quốc phòng Lào lên kế hoạch tổ chức các lực lượng, quân chủng để tiến hành tập trận trước thềm buổi biểu diễn tại lễ kỷ niệm 45 năm ngày Quốc khánh Lào (2/12/1975-2/12/2020).

Lào với mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu điện sang Campuchia

Tổng hợp |

Lào đang muốn tăng cường khả năng xuất khẩu điện sang Campuchia để tối đa lợi ích từ hoạt động phát triển điện ở khu vực biên giới.

Hơn 200 doanh nghiệp đầu tư hoạt động địa chất, khoáng sản tại Lào

Tổng hợp |

Thống kê mới đây của Bộ Năng lượng và Mỏ Lào cho thất hiện có 214 doanh nghiệp đang đầu tư vào 319 hoạt động địa chất và khoáng sản tại nước này.

Lào ghi nhận thêm 14 bệnh nhân COVID-19

Tổng hợp |

14 bệnh nhân, bao gồm 1 công dân Lào được xác định dương tính với COVID-19, tất cả đều vừa nhập cảnh và được cách ly ngay.