Lào dỡ bỏ hạn chế xuất nhập cảnh với Philippines

Tổng hợp |

Thông báo trên trang web chính thức của Bộ Ngoại giao Philippines hôm 19/10 cho biết hai quốc gia mới nhất ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương là Lào đã dỡ bỏ hạn chế xuất nhập cảnh với công dân nước này.

Tuy nhiên, đến nay chưa cơ chế chính thức trong việc đi lại giữa Lào và Philippines trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, thông báo của Bộ Ngoại giao Philippines cho biết việc này phụ thuộc vào tình trạng sẵn có của các chuyến bay và thỏa thuận về thủ tục và quy trình y tế ở mỗi nước.

 

Tính đến ngày 19/10, Philippines ghi nhận tổng cộng 359.169 ca nhiễm nCov, với 2.638 ca nhiễm mới, 310.303 ca đã hồi phục.

Trong khi đó, tổng số ca nhiễm nCov ở Lào vẫn đang là 23, trong đó 22 trường hợp đã được chữa khỏi. Chính phủ Lào cũng đang từng bước nới lỏng các quy định phòng chống dịch bệnh, bao gồm việc cho phép người nhập cảnh tự cách ly nếu kết quả xét nghiệm âm tính, cho phép du lịch quốc tế theo nhóm nhưng phải đến từ quốc gia không có dịch lây lan trong cộng đồng.

 

Hiện, Lào đã đạt được thỏa thuận về nới lỏng biện pháp xuất nhập cảnh song phương với Nhật Bản và mới đây nhất là Trung Quốc, thông qua việc thiết lập “làn xanh” để tạo thuận lợi đi lại cho công dân mỗi bên.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Lào chuẩn bị thử nghiệm vaccine Covid-19 của Nga

Tổng hợp |

Lào và LB Nga chuẩn bị triển khai thử nghiệm giai đoạn 3 của vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V do Nga phát triển.

Công ty Saigonmit khai trương chi nhánh tại Lào

Phan Khang |

Ngày 22/12/2019, Công ty Cổ phần Thiết bị y tế và Kỹ thuật hình ảnh Saigonmit đã tổ chức lễ khai trương văn phòng tại thủ đô Viên Chăn (Lào) và tiến hành ký kết hợp tác với Công ty Phalansap Pharmacy Sole (có trụ sở chính tại Viên Chăn).

Bài 2: Vùng đất trữ tình, hào phóng

Đào Tâm Thanh |

Một đặc điểm của Nam Lào là hầu như đến vùng đất nào cũng thấy bóng dáng dòng sông Mê Kông chảy qua.

Bài 1: Lối mở từ La Lay

Đào Tâm Thanh |

Nam Lào thật gần gũi bởi chỉ cần bước qua Cửa khẩu quốc tế La Lay là đã đặt chân đến…