Lào ghi nhận 4 đợt động đất ở miền bắc

Tổng hợp |

Bốn trận động đất có cường độ tương đối đã xảy ra tại 3 tỉnh miền bắc Lào hôm 30/3, tuy nhiên không có thiệt hại nào được ghi nhận.

Bốn trận động đất xảy ra vào sáng 30/3 ở các tỉnh Xayaboury, Xaysomboun và Luang Prabang, theo Vientiane Mai.

Trận động đất đầu tiên xảy ra lúc 8:29 sáng giờ địa phương ở bản Nasala, cách huyện Saysathan, tỉnh Xayaboury 11 km, với cường độ 2,4 độ richter và độ sâu 10 km, theo báo cáo của Cục Khí tượng Thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

 

Cùng ngày, lúc 11 giờ 04 phút, một trận động đất thứ hai đã xảy ra tại bản Khor Tai, cách huyện Anouvong, tỉnh Xaysomboun, với cường độ 3,1 độ richter và độ sâu 10 km.

Trong khi đó, trận động đất thứ ba xảy ra lúc 11:04 tại bản Louang Phansay, cách huyện Anouvong, tỉnh Xaysomboun 20 km, với cường độ 3,9 độ richter và độ sâu 10 km. Trận động đất còn lại xảy ra lúc 11 giờ 10, cách huyện Phoukhoun, tỉnh Luang Prabang 46 km, với cường độ 4,5 độ richter và dưới độ sâu 83 km.

Theo nhà chức trách, các đợt động đất không để lại thiệt hại nào về tài sản hoặc tạo ra thương vong.

Năm 2019 và 2020, các đợt động đất cũng xuất hiện ở huyện Xaysathan và Hongsa ở tỉnh Xayaboury, với một số thiệt hại về tài sản được báo cáo.

Trước đó, vào năm 2015, Lào cũng đã ghi nhân một trận động đất tại tỉnh Bolikhamxay và Xiengkhuang có cường độ 5 độ Richter, tuy nhiên cũng đã không có các thiệt hại đáng kể nào được ghi nhận.

Theo các chuyên gia, sự gia tăng về tần suất động đất tại Lào có thể là một dấu hiệu cho các đợt động đất khác, có cường độ mạnh hơn và khả năng gây ra thiệt hại lớn hơn.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào phát hiện hàng nghìn tỷ Kip do tham nhũng

Tổng hợp |

Chủ tịch Cơ quan Thanh tra Nhà nước Lào Khamphan Phommathat cho biết kết quả thiệt hại từ tham nhũng là hơn 6.000 tỷ Kip trong giai đoạn 5 năm qua.

Cảng cạn Vientiane và dự án đường sắt Lào-Trung đàm phán hợp tác

Tổng hợp |

Nhà phát triển hai dự án trọng điểm đang đàm phán để tìm kiếm thống nhất về việc hợp tác chung. 

Cuộc sống nạn nhân chất độc da cam bị lãng quên tại Lào

PV |

Nhiều thế hệ tại biên giới phía đông của Lào mang trong mình những dị tật bẩm sinh, nghi do ảnh hưởng của chất độc da cam. Họ là những nạn nhân chiến tranh chưa được thừa nhận.

Phạt tù chung thân đối tượng người Lào phạm tội mua bán trái phép chất ma túy qua biên giới

Lê Minh |

Ngày 25/3/2021, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự xét xử bị cáo Xangthong Buoilavan (sinh năm 1990), trú tại bản Densavan, huyện Sepon, tỉnh Savannakhet (Lào), bị Viện KSND tỉnh truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo khoản 4 Điều 251 Bộ luật Hình sự. Phiên tòa được truyền hình trực tuyến đến với các điểm cầu của TAND các huyện, thị xã, thành phố để cán bộ TAND hai cấp tiếp cận, nghiên cứu, rút kinh nghiệm.