Lào gia hạn biện pháp phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 thêm 15 ngày

Tổng hợp |

Lo ngại từ việc số ca Covid-19 nhập cảnh tăng cao, ngoài ra còn một số trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng, Chính phủ Lào thông báo gia hạn các biện pháp phòng chống dịch bệnh thêm 15 ngày, kể từ 20/8.

Phát ngôn viên Chính phủ Lào, bà Thipphakone Chanthavongsa, cho biết Chính phủ yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát hoạt động người xuất nhập cảnh, ngăn chặn vượt biên trái phép. Trong khi đó, các cửa khẩu quốc tế tiếp tục đóng với người xuất nhập cảnh phổ thông, ngoại trừ đã được Ủy ban chuyên trách cấp phép.

Lào cũng cho phép quan chức cấp Đại sứ hoặc lãnh đạo văn phòng đại diện tổ chức quốc tế được phép cách ly tại cơ quan sau khi nhập cảnh, trong khi cán bộ cấp thấp hơn phải cách ly tại khách sạn do Chính phủ chỉ định.

 

Chính phủ Lào yêu cầu các lập trung tâm cách ly ở các địa phương có nhiều lao động nhập cảnh về nước, đồng thời thúc đẩy việc truy vết tìm người mắc Covid-19 để đưa đi điều trị.

Lào yêu cầu tiếp tục đóng cửa tụ điểm giải trí, karaoke, spa, hoạt động chơi thể thao tiếp xúc cơ thể ở nơi có dịch, cấm người ra vào vùng đỏ khi không được phép.

Đối với các biện pháp nới lỏng, Lào cho phép mở lại chợ, siêu thị, quán cắt tóc với điều kiện phải đảm bảo tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh và không để xảy ra tình trạng đông đúc.

Các quán ăn, cà phê, vườn ẩm thực, trung tâm thể thao ở địa phương được phép mở cửa đón khách và phục vụ tại chỗ nhưng phải bố trí chỗ ngồi giãn cách và không được bán đồ uống có cồn

Quy định mới cũng cho phép mở hội họp ngoài vùng dịch, người dân được đi lại giữa các tỉnh không có dịch, trong khi hoạt động vận tải hành khách được nối lại, người đã tiêm đủ vaccine thì không cần cách ly.

Lào cho phép duy trì việc vận chuyển hàng hóa quốc tế, với điều kiện tài xế nhập cảnh Lào phải tiêm đủ vaccine và tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

Ngoài ra, các trường học ở Lào được phép mở cửa trở lại, quán massage ngoài vùng dịch được phép hoạt động không quá 20h.

Chính phủ Lào cũng yêu cầu người nhập cảnh nước này cần cài đặt ứng dụng theo dõi y tế Lao Sou Sou thông qua ứng dụng LaoKYC để tạo mã QR cá nhân khi di chuyển trong nước này.

Thông báo cũng lưu ý sinh viên Lào trở về từ nước ngoài, sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung 14 ngày cần tiếp tục cách ly thêm 14 ngày tại trung tâm của địa phương, ngoại trừ người đã cách ly ở khách sạn.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào hỗ trợ đưa lao động rời khỏi đặc khu Tam giác Vàng

Tổng hợp |

Chính quyền tỉnh Bokeo, bắc Lào đang tiến hành lên kế hoạch đưa lao động, cả trong và ngoài nước, rời khỏi đặc khu Tam giác Vàng, nơi đang bùng phát dịch bệnh Covid-19.

Lấy mẫu xét nghiệm cho gần 100 người liên quan ca người Việt mắc COVID-19

Tổng hợp |

Ngày 17/08, đại diện Hội người Việt Nam thủ đô Vientiane (Lào) cho biết đã phối hợp với cơ quan y tế tiến hành lấy mẫu tầm soát Covid-19 đối với các trường hợp có liên quan đến ca mắc Covid-19 là người Việt được xác định trước đó.

Lào sẽ dùng dược liệu cổ truyền vào phòng ngừa COVID-19

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho phép sử dụng một số loại thảo dược, sau khi nghiên cứu thấy có tác dụng trong việc tăng cường sức đề kháng trước virus Covid-19.

Nợ công của Lào lên tới 13.9 tỷ USD

PV |

Theo Bộ trưởng Tài chính Lào Bounchom Ubonpaseuth, nợ nước ngoài tích lũy của Lào hiện vào khoảng 13 tỷ USD, trong khi nợ trong nước vào khoảng 900 triệu USD.