Lào giải thể Bộ Khoa học và Công nghệ

Tổng hợp |

Nghị quyết Bộ Chính trị đảng NDCM Lào về việc giải thể Bộ Khoa học và Công nghệ ra ngày 25/2/2021.

Theo đó, căn cứ điều lệ đảng, quyết định của cuộc họp Bộ chính trị và đề xuất của Ban cải cách tổ chức nhà nước, Bộ Chính trị đảng NDCM Lào sẽ giải thể Bộ Khoa học và Công nghệ, đồng thời sáp nhập các cục, vụ, ban ngành thuộc bộ này sang các bộ khác.

Theo nội dung nghị quyết, công tác, bộ máy và cán bộ-viên chức thuộc lĩnh vực Khoa học cũ sẽ chuyển sang trực thuộc quyền quản lý của Bộ Giáo dục và Thể thao Lào. Trong khi lĩnh vực Công nghệ chuyển sang Bộ Bưu chính, Viễn thông và Truyền thông.

 

Cục Tiêu chuẩn và Đo lường, phòng ban công tác sở hữu trí tuệ được chuyển sang quyền quản lý của Bộ Công Thương. Viện Sinh thái học và Công nghệ sinh học chuyển sang trực thuộc Bộ Nông Lâm. Cơ quan năng lượng tái tạo và vật liệu mới chuyển sang Bộ Năng lượng và Mỏ.

Ngoài ra, Văn phòng bộ KHCN, Vụ Tổ chức và Cán bộ, Vụ Kiểm tra, Vụ Kế hoạch và Hợp tác sẽ được hợp nhất với các cơ quan tương đương của Bộ Công Thương, Giáo dục và Thể thao, Bộ Bưu chính, Viễn thông và Truyền thông, Bộ Năng lượng và Mỏ.

Cán bộ, viên chức cũ và ngân sách, tài sản của bộ KHCN sẽ được sáp nhập và chuyển sang các phòng ban liên quan của các bộ nói trên, hoặc được xem xét chuyển xuống địa phương.

Việc ra lệnh giải thể Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ giảm số bộ trong bộ máy chính phủ Lào xuống còn 16, đây có thể là hành động nhằm tinh giản hoạt động của các cơ quan chức năng mà Lào đang hướng đến.

Bộ Khoa học và Công nghệ Lào được thành lập năm 2013 theo Luật về Khoa học và Công nghệ, với 2 trụ sở ở thành phố Vientiane, bao gồm 8 cục, vụ và 6 viện nghiên cứu

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Khởi công xây dựng “Mái ấm Biên cương” nơi biên giới Việt- Lào

Đình Tiến |

Ngày 01/3/2021, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) phối hợp với Hội chữ Thập đỏ tỉnh Quảng Trị và chính quyền địa phương đã tổ chức khởi công xây dựng Mái ấm biên cương cho gia đình ông Hồ Văn Mắt.

Địa phương Lào-Nhật Bản thảo luận hợp tác du lịch

Tổng hợp |

Tỉnh Luang Prabang và chính quyền Thành phố Takayama, thuộc tỉnh Gifu của Nhật Bản vừa tiến hành hội nghị thảo luận về việc hợp tác du lịch giữa hai bên.

Hãng xe GEELY của Trung Quốc chuẩn bị xuất hiện tại Lào

Tổng hợp |

Công ty Manignom của Lào vừa đạt được thỏa thuân với Tập đoàn Ô tô Geely để phân phối xe của hãng này tại Lào.

Người nhập cảnh vào Lào cần mua bảo hiểm COVID-19

Tổng hợp |

Thông báo mới đây của Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống Covid-19 của Lào quy định các thủ tục đối với cá nhân được phép nhập cảnh vào nước này.