Lào khánh thành nhà máy chất nổ công nghiệp

Tổng hợp |

Một doanh nghiệp Trung Quốc vừa khánh thành nhà máy chất nổ công nghiệp tại tỉnh Borikhamxay, miền Trung Lào.

Buổi lễ khánh thành nhà máy sản xuất chất nổ của công ty Khamxay-Ying Xin diễn ra hôm 18/1 vừa qua, với sự có mặt của Đại tướng, Bộ trưởng Quốc phòng Chansamone Chanyalath, Tỉnh trưởng Borikhamxay Kongkeo Xaysongkham cùng lãnh đạo các Tổng Cục Bộ Quốc phòng và thành phần chức năng có liên quan.

 

Phát biểu tại buổi lễ, giám đốc Chen Hao của công ty cho biết nhà máy sản xuất và cung ứng chất nổ công nghiệp được xây dựng trong 3 năm, đạt đúng tiến độ đã đề ra. Ông Chen mô tả nhà máy có quy mô “lớn nhất tại Lào” và hiện đại hàng đầu ĐNÁ, với năng lực sản xuất chất nổ dân dụng an toàn, hiệu quả, cung cấp dịch vụ chất lượng tốt nhất cả nước, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương cũng như tạo cơ hội công ăn việc làm cho người dân địa phương, góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ hợp tác tốt đẹp Lào-Trung Quốc.

Công ty Khamxay-Ying Xin là liên doanh giữa Tổng Cục Kỹ thuật Bộ Quốc phòng Lào với Công ty hóa chất Ying Xin của Trung Quốc, được thành lập vào cuối năm 2017, tập trung vào lĩnh vực xây dựng nhà máy chất nổ công nghiệp với tổng vốn đầu tư 100% nước ngoài, trị giá 45.57 triệu USD. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Lào sẽ có 25% cổ phần trong giai đoạn 22 năm theo thỏa thuận, trong đó phía Lào chịu trách nhiệm cung cấp 3 lô đất, 1 ở Vientiane để lập trụ sở công ty và 2 lô khác có tổng diện tích 98ha ở bản Sisavath-Watthat, huyện Borikhan, tỉnh Borikhamxay, miền Trung Lào.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào thúc đẩy quan hệ thương mại với các đối tác chiến lược

Tổng hợp |

Chính phủ Lào sẽ tăng cường hơp tác với các nước đối tác chiến lược và đối tác phát triển trong giai đoạn 5 năm tới để đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững đã đặt ra.

Lào tiếp tục xuất khẩu điện sang Việt Nam

PV |

Lào sẽ tiếp tục xem xét để triển khai thêm các dự án trong giai đoạn tiếp theo, nhất là các dự án xuất khẩu điện sang Việt Nam.

Một ngày phát hiện 9 vụ với 29 đối tượng từ Lào vào Việt Nam trái phép

Phước Trung |

Ngày 19/1/2021, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị liên tiếp phát hiện và bắt giữ  9 vụ với 29 đối tượng có hành vi xâm nhập trái phép từ Lào vào Việt Nam.

Lào chuẩn bị tự sản xuất thiết bị điện

Tổng hợp |

Một nhà máy liên doanh Lào-Trung Quốc sẽ được thành lập ở Vientiane để sản xuất thiết bị điện, nhằm giảm lệ thuộc vào việc nhập khẩu, cũng chủ yếu từ Trung Quốc.