Lào không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới, người nhập cảnh phải đeo thiết bị theo dõi

Tổng hợp |

Ngày 15/3, Bộ Y tế Lào thông báo không có thêm ca nhiễm Covid-19 mới tại nước này, trong khi người nhập cảnh phải thực hiện chế độ cách ly và đeo thiết bị theo dõi y tế, mua bảo hiểm.

Lào yêu cầu người nước ngoài nhập cảnh thuê thiết bị theo dõi y tế trong thời gian cách ly

Ngày 14/3, Lào tiến hành xét nghiệm mới 539 trường hợp và không ghi nhận ca dương tính mới. Lào hiện ghi nhận tổng cộng 49 bệnh nhân, không có trường hợp nào tử vong.

Đến nay, Lào cũng đã tiến hành tiêm vaccine Covid-19 cho hơn 40.000 người nằm trong các nhóm ưu tiên, bao gồm nhân viên y tế, cán bộ chức năng cửa khẩu, người quản lý trung tâm cách ly. Số vaccine có được từ nguồn hỗ trợ của Trung Quốc, được Lào khẳng định có chất lượng tốt, không ghi nhận phản ứng phụ đáng kể.

 

Hiện tại, người nước ngoài nhập cảnh Lào vẫn đang phải chấp hành quy định cách ly bắt buộc trong vòng 14 ngày, mua bảo hiểm và thuê thiết bị theo dõi y tế dạng đồng hồ đeo tay.

Theo thông báo, thiết bị theo dõi y tế có giá thuê 6 USD/ngày, có tích hợp GPS để xác định vị trí người đeo, bên cạnh các chức năng đo thân nhiệt và nhịp tim cùng nút bấm nhờ trợ giúp khẩn cấp. Việc áp dụng điều kiện thuê thiết bị theo dõi y tế xuất phát từ các báo cáo về người cách ly tự ý rời khỏi khách sạn mà không được cho phép. Các cán bộ ngoại giao, nhân viên LHQ được miễn mua bảo hiểm và thuê thiết bị theo dõi.

Theo thông báo, Công ty SDS và Công ty Bảo hiểm Zhongji là các đơn vị chịu trách nhiệm cung cấp bảo hiểm Covid-19 và cho thuê thiết bị theo dõi.

Bảo hiểm Covid-19, đang được thí điểm tại sân bay quốc tế Wattay, có giá 100 USD cho 21 ngày, 150 USD trong 45 ngày và 250 USD cho 60 ngày, áp dụng đối với người từ 1-90 tuổi. Người mua bảo hiểm có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sẽ được chi trả từ 10.000-20.000 USD.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia

Thanh Lê |

Thực hiện các nghị quyết của Chính phủ về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, tỉnh Quảng Trị đã ban hành kế hoạch hành động hằng năm để triển khai thực hiện với quyết tâm xây dựng chính quyền phục vụ, đồng hành với doanh nghiệp, lấy nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC) làm khâu đột phá.

Thái Lan hoãn triển khai tiêm vaccine COVID-19 của AstraZeneca

Thanh Mai |

Bộ Y tế Thái Lan cho biết chương trình tiêm chủng sẽ được nối lại sau khi có điều tra về ca đông máu. 

Xử lý những bất cập trên Quốc lộ 1 và tình trạng ngập úng tại thị trấn Cam Lộ

Lê Minh - Trần Tuyền |

Ngày 12/3/2021, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng; Ủy viên Thường trực Ủy ban kinh tế Quốc hội Đỗ Văn Sinh; Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Hồ Thị Minh; Bí thư Đảng ủy Phường 3 Mai Thị Kim Nhung có các buổi tiếp xúc với cử tri trên địa bàn huyện Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng trước kỳ họp thứ 11, Quốc hội khoá XIV.

Hỗ trợ của Ireland góp phần nâng cao đời sống người dân Quảng Trị

Thanh Thủy |

Theo Phó Chủ tịch UBND Quảng Trị Hoàng Nam, những hỗ trợ mang ý nghĩa thiết thực của Chính phủ Ireland đã, đang góp phần nâng cao đời sống nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.