Lào lập khu điều trị mới ứng phó dịch COVID- 19 bùng phát

Tổng hợp |

Ngày 23/3, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith cùng đoàn làm việc của chính phủ đã xuống thị sát công tác phòng ngừa dịch COVID-19 tại các khu điều trị mới mà nước này vừa chỉ định để chuẩn bị cho nguy cơ căn bệnh viêm phổi lây lan tại Lào. Mặc dù cho đến nay Lào vẫn chưa xác nhận có trường hợp nào dương tính.

 

Cụ thể, chính phủ Lào quy định thêm 3 địa điểm bao gồm Học viện chính trị và quản lý nhà nước thủ đô Vientiane (bản Nongbuathong), Trung tâm tập huấn nghiệp vụ cảnh sát cơ động (Bộ An ninh) tại bản Dongchiengsy và Sân vận động quốc gia Lào Km16 sẽ là khu vực cách ly, điều trị các ca nhiễm COVID-19.

Động thái mới của Lào và người đứng đầu chính phủ diễn ra trong bối cảnh nước này đang đón hàng nghìn lao động trở về nhà từ các quốc gia láng giềng để tránh dịch, đặc biệt là từ Thái Lan, nơi COVID-19 đã xuất hiện tại các tỉnh sát với Lào như Khonkaen, Udon Thani. Theo tính toán, Lào có thể phải đón trên 100.000 công dân của mình trở về trong thời điểm dịch đang bùng phát. Số lao động này chủ yếu là từ Thái Lan khi chính quyền nước này đã ra lệnh hạn chế hoạt động, thậm chí đóng cửa nhiều doanh nghiệp sử dụng lao động, khiến lao động Lào không phải chấp nhận giảm lương hoặc không có việc làm.

Lào cũng thừa nhận việc công dân của mình có bộ phận lớn là lao động trái phép trở về nhà thông qua các cửa khẩu phụ để tránh việc kiểm tra giấy tờ, đây là nhóm người có nguy cơ cao âm thầm mang mầm bệnh trở về nhà.

Ngoài 4 cơ sở y tế là Bệnh viện Mittaphab, Bệnh viện Mahotsot, Bệnh viện Setthathirath và Bệnh viện 103, khu cách ly mới tại trường chính trị Vientiane dự kiến sẽ có không gian cho hơn 100 giường bệnh, trường cảnh sát dự kiến cho thể bố trí khoảng 200 giường bệnh và sân vận động quốc gia Km16 dự kiến bố trí được khoảng 1.242 giường bệnh.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Lào thúc đẩy sản xuất trong nước nhằm đối phó COVID-19

PV |

Chính phủ Lào vừa triển khai nhiều biện pháp nhằm giảm thiểu những tác động, ảnh hưởng tiêu cực của dịch bệnh COVID- 19 gây ra cho nền kinh tế Lào. 

Cửa khẩu Lào-Thái ở Vientiane sẽ tạm đóng cửa từ ngày 23/3

PV |

Áp lực từ việc lo ngại sự lây lan của dịch COVID-19, vốn đang ở quy mô toàn cầu khiến nhà chức trách Thái Lan ra quyết định tạm đóng cửa khẩu Hữu Nghị số 1 nối Vientiane và tỉnh Nongkhai.

Lào nhập khẩu trang y tế của Việt Nam

PV |

Bộ Y tế Lào vừa cho biết có kế hoạch nhập khẩu khẩu trang từ các nước láng giềng, bao gồm Việt Nam, Thái Lan và Trung Quốc để khắc phục tình trạng khan hiếm đang diễn ra trong nước.

Xây dựng Đà Nẵng thành trung tâm KTXH lớn của cả nước

Minh Hiển |

Xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á với vai trò là trung tâm về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, du lịch, thương mại, tài chính, logistics, công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp hỗ trợ; là một trong những trung tâm văn hóa, thể thao, giáo dục- đào tạo, y tế chất lượng cao, khoa học-công nghệ phát triển của đất nước.