Lào nhận 2 triệu liều vaccine COVID-19 từ Nga

Tổng hợp |

Đại sứ quán Nga tại Lào ngày 22/1 cho biết nước này đã bàn giao cho chính phủ Lào đợt vaccine Covid-19 đầu tiên, với 2 triệu liều Sputnik V.

Số vaccine Covid-19 được mô tả là “hỗ trợ quý giá” thông qua “Quỹ đầu tư trực tiếp LB Nga” cho Lào. Lễ bàn giao diễn ra hôm qua 21/1, dưới sự chứng kiến của Đại sứ Nga tại Lào V.Kalinin, Thứ trưởng Y tế Lào Phouthone Meuangpak và đại diện các ban ngành chức năng liên quan.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Kalinin cho biết Sputnik V là vaccine ngừa Covid-19 được cấp phép đầu tiên trên thế giới, do Viện Nghiên cứu Gamaleya, một trong các viện nghiên cứu khoa học hàng đầu thế giới. Kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy Sputnik V có hiệu quả miễn dịch 91.4%.

Đại sứ Nga cho biết đã có gần 1 triệu người dân Nga được tiêm vaccine Sputnik V và không có tác dụng phụ. Trong khi có hơn 50 quốc gia đã đăng ký mua vaccine này của Nga, với tổng số khoảng 1.2 tỷ liều, đặc biệt là các quốc gia ASEAN.

“Tôi vui mừng thông báo Nga và Lào đã đạt được thỏa thuận trong việc cung cấp 2 triệu liều vaccine Sputnik V cho Lào, nghĩa là có 25% dân số Lào sẽ được tiếp cận với vaccine an toàn và hiệu quả từ LB Nga”, Đại sứ V.Kalinin nói.

Ngoài Nga, Lào cũng sẽ nhận được hỗ trợ vaccine từ COVAX, sáng kiến tiếp cận vaccine Covid-19 toàn cầu và vaccine từ Trung Quốc, được phát triển bởi Sinopharm. Bộ Y tế Lào dự kiến nước này cần khoản ngân sách 100 triệu USD để có thể tiêm vaccine cho toàn bộ dân số.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Hơn 20 người tử vong sau khi tiêm vaccine Pfizer/BioNTech

Thanh Mai |

Các ca tử vong vừa được ghi nhận sau khi tiêm vaccine đều thuộc nhóm người cao tuổi có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao.

3 người đầu tiên tiêm thử nghiệm vaccine COVID-19 Việt Nam liều cao nhất

Minh Khánh |

Ngày 12/1, tại Học viện Quân y, ba người đầu tiên đều là nữ, tuổi từ 20-22 đã được tiêm thử nghiệm vaccine Nanocovax liều cao nhất 75mcg.

Việt Nam đang đàm phán mua 30 triệu liều vaccine COVID-19 từ Anh

Thanh Mai |

Với vaccine của Nga, Việt Nam đang đàm phán theo hướng chuyển giao công nghệ sản xuất cho một công ty trực thuộc của Bộ Y tế.

Lào bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 từ nguồn viện trợ

Tổng hợp |

Lào sẽ được viện trợ số vaccine đủ tiêm cho 1.4 triệu người dân kể từ tháng 4/2021.