Lào bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 từ nguồn viện trợ

Tổng hợp |

Lào sẽ được viện trợ số vaccine đủ tiêm cho 1.4 triệu người dân kể từ tháng 4/2021. 

Bộ trưởng Y tế Lào Bounkong Syhavong sáng 31/12 cho biết Lào là 1 trong 92 quốc gia sẽ được viện trợ không hoàn lại vaccine chống Covid-19 theo chương trình Tăng cường khả năng tiếp cận vaccine toàn cầu COVAX.

 

Dự kiến, kể từ đầu tháng 4/2021, lượng vaccine cho khoảng 15-20% dân số Lào, tương đương 1.4 triệu người sẽ bắt đầu đến nước này. Theo Bộ Y tế Lào, các đối tượng trong nhóm nguy cơ cao và trung bình sẽ được ưu tiên tiêm vaccine trước, bao gồm toàn bộ nhân viên y tế, tình nguyện viên, người cao tuổi, người có bệnh nền nhưng không trong diện chống chỉ định, lao động di cư, người qua lại biên giới và một phần để dự trữ.

Bộ trưởng Y tế Lào cũng cho biết các nguồn vaccine viện trợ cho nước này là sản phẩm của Sinopharm từ Trung Quốc, Sputnik V của Nga và vaccine từ COVAX. Lào cũng đã liên hệ với hãng phát triển vaccine Sinovac của Trung Quốc nhưng không được chấp thuận viện trợ.

Hiện tại, Trung Quốc đã cung cấp cho Lào 2.000 liều vaccine đầu tiên và nước này đang tiến hành tiêm trên các nhân viên y tế tuyến đầu với kết quả khả quan, không xuất hiện tác dụng phụ.

Dự kiến, đến ngày 2/1/2021, 500 liều vaccine Sputnik V đầu tiên cũng sẽ đến Lào. Hiện nước này đang chuẩn bị trang thiết bị cần thiết cho việc bảo quản số vaccine nói trên.

Hồi cuối tháng 12 này, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith trong tuyên bố của mình cũng cho biết Chính phủ đang chuẩn bị ngân sách để mua vaccine Covid-19 cho việc tiêm chủng đại trà trong toàn dân một cách sớm nhất có thể.

Hiện tại, Lào ghi nhận 41 ca nhiễm Covid-19 chính thức, còn 1 bệnh nhân duy nhất đang được điều trị tại bệnh viện Mittaphab ở thủ đô Vientiane.

Chính phủ Lào cũng hối thúc người dân bước vào trạng thái sống “bình thường mới”, thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh như tránh tiếp xúc đông người, đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Canada viện trợ cho các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Trị hơn 400.000 USD

Hương Giang |

Gói viện trợ này có thời hạn trong 6 tháng sẽ tập trung vào việc nâng cao khả năng đảm bảo an ninh lương thực, nơi ở và nguồn nước, và hệ thống vệ sinh.

Mỹ viện trợ thêm 2 triệu USD giúp Việt Nam ứng phó với lũ lụt

An Ly |

Với khoản bổ sung vừa được công bố, tổng số tiền chính phủ Mỹ hỗ trợ Việt Nam ứng phó với lũ lụt đã lên tới 2,1 triệu USD.

Quảng Trị là một điểm sáng về thu hút, vận động nguồn vốn viện trợ phi chính phủ nước ngoài

Mai Anh |

Ngày 2/10, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị tăng cường hợp tác và triển khai chương trình viện trợ phi chính phủ nước ngoài tỉnh Quảng Trị, giai đoạn 2020 – 2025.

Hàn Quốc viện trợ phát triển điện mặt trời dân sinh tại Lào

Tổng hợp |

Người dân tại các bản Nahao và Navang ở huyện Nakai, tỉnh Khammuan ở miền trung Lào đang chờ đợi hưởng lợi từ dự án lặp đặt hệ thống điện mặt trời sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.