Lào nhận gần 1 tỷ USD vốn ODA trong năm 2020

Tổng hợp |

Báo cáo chính thức về nguồn Hỗ trợ phát triển chính thức cho thấy trong năm 2020, Lào nhận tổng cộng 992.73 triệu USD vốn ODA (tương đương 8.934 tỷ Kip), vượt mục tiêu hàng năm 10%.

Thông tin được công bố trong hội nghị bàn tròn quốc gia thuộc khuôn khổ dự án “Tăng cường Hiệu quả Quản lý Hỗ trợ Phát triển Chính thức ở Lào” do Luxembourg hỗ trợ, hôm 25/2 vừa qua tại Vientiane, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Kikeo Chanthaboury chủ trì.

Thông tin từ hội nghị cho biết hơn 285 triệu USD tài trợ không hoàn lại đã được cung cấp cho 320 dự án, vượt kế hoạch ban đầu 12%, trong khi đó 84 dự án khác được tài trợ bằng các khoản vay trị giá hơn 707 triệu USD, vượt kế hoạch 9%.

 

Bà Sisomboun Ounavong, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết số tiền giải ngân theo nguồn vốn ODA vào năm 2021 dự kiến ​​sẽ vượt 727 triệu USD. Trong đó, 251,93 triệu USD sẽ được sử dụng cho các dự án viện trợ không hoàn lại của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, 72,72 triệu USD sẽ được sử dụng cho các dự án viện trợ không hoàn lại khác và 402 triệu USD sẽ được sử dụng dưới hình thức cho vay cho các dự án do Bộ Tài chính Lào giám sát.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ông Kikeo Chanthaboury nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quản lý và triển khai nguồn vốn ODA, đồng thời yêu cầu các ban ngành chức năng tập trung nghiên cứu cách thức để đạt được mục tiêu ODA trong năm 2021.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Biểu tượng trang trí Lào-Trung xuất hiện lại trên đường phố Vientiane

Tổng hợp |

Các biểu tượng mang phong cách văn hóa Lào và Trung Quốc được treo lên cột đèn đường dọc tuyến Quai Fa Ngum ở quận Chanthabuly, thủ đô Vientiane sáng nay 24/2 để chào mừng 60 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Hơn 400 gái mại dâm hoạt động ở Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng tại Lào

PV |

Thời báo Lào (Laotiane Tines) dẫn Báo cáo của Công an Đặc khu kinh tế Tam giác Vàng (GTSEZ) ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo cho biết, có 431 phụ nữ được cho là đang hành nghề mại dâm tại đây.

Lào tiếp tục củng cố lĩnh vực an ninh quốc phòng

Tổng hợp |

Ngày 22/2 tại trụ sở Bộ Quốc phòng Lào ở thủ đô Vientiane đã diễn ra Hội nghị tổng kết đánh giá công tác quốc phòng thường niên 2020 và thảo luận về phương hướng công tác trong năm 2021. Hội nghị diễn ra trong 1.5 ngày, với sự tham dự của Bộ trưởng Đại tướng Chansamone Chanyalath, Thứ trưởng Trung tướng Thongloi Silivong và các ban ngành trực thuộc Bộ Quốc phòng Lào.

Lào đặt mục tiêu xuất khẩu 100.000 gia súc cho Trung Quốc

Tổng hợp |

Lào đặt kế hoạch xuất khẩu 100.000 gia súc cho Trung Quốc trong năm nay, một phần trong thỏa thuận hạn ngạch xuất khẩu 500.000 gia súc giữa chính phủ Lào và Trung Quốc.