Lào nới lỏng một số qui định chống dịch COVID-19

PV |

Mặc dù vẫn tiếp tục gia hạn lệnh phong tỏa thủ đô Vientiane đến ngày 19/7, Chính phủ Lào cũng nới lỏng một số qui định về việc đi lại ở một số khu vực để hỗ trợ phục hồi kinh tế và khắc phục một phần khó khăn cho đời sống người dân.

Do lo ngại tình hình lây nhiễm Covid-19 tại một số nước láng giềng, nhiều chủng virus mới có tốc độ lây lan nhanh ngoài cộng đồng, Chính phủ Lào tiếp tục gia hạn lệnh phong tỏa thủ đô Vientiane thêm 14 ngày (từ ngày 5 đến 19/7). Tuy nhiên, với các tỉnh không ghi nhận dịch lây lan trong cộng đồng, Chính phủ Lào cho phép được nối lại các hoạt động thường nhật với điều kiện phải tuân thủ chặt chẽ qui định phòng dịch như sử dụng khẩu trang, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét và rửa tay thường xuyên bằng dung dịch sát khuẩn.

Lào nới lỏng một số qui định về việc đi lại để hỗ trợ phục hồi kinh tế. Ảnh: KT
Lào nới lỏng một số qui định về việc đi lại để hỗ trợ phục hồi kinh tế. Ảnh: KT

Người phát ngôn Chính phủ Lào, bà Thipphakone Chanthavongsa cho biết, để giảm thiểu tác động về mặt kinh tế và sớm đưa xã hội trở lại cuộc sống bình thường kiểu mới, Lào cho phép khôi phục hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh ở những nơi không có dịch lây lan trong cộng đồng. Người dân thủ đô Vientiane ngoài khu vực đỏ (khu vực có người nhiễm Covid-19) được phép đi lại, buôn bán bình thường.

“Vận tải hành khách bằng đường bộ, đường thủy và đường hàng không giữa các tỉnh không có ca Covid-19 trong cộng đồng được phép nối lại. Đối với hành khách ra/vào thủ đô Vientiane hoặc các tỉnh có Covid-19 trong cộng đồng, nếu tiêm đủ hai mũi vaccine thì không phải xin phép cơ quan chức năng nơi đến, không phải cách ly, nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp Ban Chuyên trách ban hành”.

Ngoài ra, Lào cũng cho phép người nước ngoài nhập cảnh nước này sau khi hoàn thành cách ly, có ý định đi đến tỉnh khác không phải thực hiện cách ly ở nơi đến. Trường hợp người nước ngoài làm việc hoặc sinh sống tại Lào một thời gian nhất định, được áp dụng qui định như đối với công dân Lào.

(Nguồn: VOV-Vientiane)

TAGS

Tuyển chọn bổ sung 22 giảng viên, giáo viên đi dạy tại Lào

PV |

Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyển chọn bổ sung giáo viên, giảng viên giảng dạy Tiếng Việt tại  nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào nhiệm kỳ 2021-2023.

Lào trao trả người nhập cảnh trái phép cho Thái Lan

Tổng hợp |

Công an thị xã Paksan vừa bàn giao một người Thái Lan nhập cảnh trái phép vào tỉnh Bolikhamxay và sống chung với một công dân Lào.

Lào chuẩn bị đợt tiêm chủng vaccine COVID-19 mới trong tháng 7

Tổng hợp |

Lào chuẩn bị nhận một đợt vaccine viện trợ mới từ COVAX trong tháng 7 và triển khai tiêm ngay sau đó.

Lào khuyến khích nuôi gia súc để xuất khẩu sang Trung Quốc

Tổng hợp |

Bộ Nông Lâm nghiệp Lào vừa ra công văn chỉ đạo các địa phương huy động nguồn lực để thúc đẩy chăn nuôi trâu, bò nhằm đạt được các mục tiêu xuất khẩu sang Trung Quốc.