Lào phát hiện 11 người vượt biên về nước

Tổng hợp |

11 công dân Lào cùng 2 người khác bị phát hiện khi đang cố gắng vượt biên từ Thái Lan qua sông Mekong để về nước mà không phải cách ly.

Vụ việc được ghi nhận vào ngày 1/1 vừa qua, sau đó mạng xã hội lan truyền về thông tin 11 công dân Lào từ Malaysia và vượt biên bất hợp pháp về nước bị phát hiện và đưa đi cách ly tập trung bắt buộc.

Những người này bị cơ quan chức năng quận Hadxaiphong, ngoại ô thủ đô Vientiane tạm giữ, tất cả đều không có triệu chứng nghi ngờ và kết quả xét nghiệm âm tính, hiện đang tiến hành cách ly 14 ngày theo quy định ở trung tâm Km27.

 

Bộ Y tế Lào hôm nay thông báo chiều 5/1 có 245 trường hợp nhập cảnh vào nước này, trong đó bao gồm lao động về nước, lao động nước ngoài nhập cảnh và một số trường hợp xét nghiệm tự nguyện, tất cả đều âm tính với Covid-19.

Kể từ đầu dịch, Lào xét nghiệm tổng cộng 93.864 lần, ghi nhận 41 ca dương tính với Covid-19, hiện còn 1 ca đang trong quá trình điều trị.

Tính đến 5/1, đang có 2.246 người đang cách ly tập trung tại 31 trung tâm trên cả nước Lào.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Phí xét nghiệm COVID-19 ở Lào là 1.200.000 Kip

Tổng hợp |

Hầu hết trang thiết bị y tế phục vụ việc xét nghiệm và sàng lọc Covid-19 của Lào trong giai đoạn qua đều đến từ nguồn viện trợ nước ngoài với số lượng có hạn.

Lào khuyến khích phát triển hàng hóa nội địa

PV |

Nhằm thúc đẩy hàng hóa sản xuất trong nước, giảm phụ thuộc vào hàng nhập khẩu, đặc biệt là những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 gây ra, Chính phủ Lào đã áp dụng nhiều biện pháp để khuyến khích người dân sản xuất hàng hóa, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đẩy mạnh sản xuất các loại hàng hóa thế mạnh của từng địa phương.

Lào vẫn thận trọng với đại dịch COVID-19

Tổng hợp |

Cơ quan y tế Lào cho biết đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với nhóm nhân viên của các doanh nghiệp nhập khẩu thực phẩm tươi sống và đông đá cùng các mẫu thực phẩm được cho là có nguy cơ tại 10 khu chợ trên địa bàn thành phố Vientiane.

Cơ hội và thách thức từ dự án đường sắt Lào-Trung Quốc

Tổng hợp |

Lào cần giải quyết các thách thức trước mắt nếu muốn hưởng lợi và tranh thủ cơ hội to lớn từ dự án đường sắt Lào-Trung Quốc.