Lào phủ nhận các tin đồn về COVID-19

Tổng hợp |

Ngày 26/1, Bộ Y tế Lào thông báo nước này không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 mới, trong khi các bệnh nhân mới đang được điều trị tích cực tại bệnh viên.

Đại diện Cục phòng chống bệnh truyền nhiễm thuộc Bộ Y tế Lào hôm nay cho biết ngày 25/1 có 1.805 người qua lại biên giới nước này, tất cả đều được kiểm tra y tế nghiêm ngặt để phòng ngừa nguy cơ dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, cũng có 528 người được lấy mẫu xét nghiệm, bao gồm lao động Lào trở về từ Thái Lan, lao động Việt Nam nhập cảnh và các trường hợp tự nguyện xét nghiệm, tất cả đều cho kết quả âm tính.

 

Tính đến nay, Lào đã thực hiên tổng cộng 102.017 lần xét nghiệm, ghi nhận 44 ca nhiễm Covid-19, hiện còn đang điều trị cho 3 người.

Trong một diễn biến khác, Bộ Y tế Lào hôm qua 25/1 cũng phủ nhận tin đồn lan truyền trên mạng xã hội về việc một số lao động nước này nhập cảnh trái phép về nước ở huyện Thateng, tỉnh Sekong bị nhiễm virus corona. Đồng thời, thông tin về việc huyện Thateng bị phong tỏa cũng được khẳng định là không đúng sự thật.

Hiện tại, Ủy ban chuyên trách về phòng chống và xử lý dịch Covid-19 của Lào ngoài việc tập trung nguồn lực rà soát người nhập cảnh ở các cửa khẩu biên giới, cũng đã thành lập một bộ phận chuyên điều tra và xử lý các tin sai lệch về dịch bệnh trên mạng xã hội.

Hai trường hợp nhiễm Covid-19 mới đây được xác định hôm 22/1, bao gồm một nữ lao động Lào ở Champasak và một công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Bokeo và Luang Namtha, bên cạnh một ca nhiễm mới ghi nhận hôm qua, là một lao động nữ người Lào trở về từ Malaysia.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Đặc khu kinh tế là điểm thu hút đầu tư vào Lào

Tổng hợp |

Đặc khu kinh tế tại Lào đang được tạo điều kiện trở thành điểm thu hút dòng đầu tư cả trong và ngoài nước, trong đó, tổ chức cầu nối quan trọng hàng đầu là Phòng Công nghiệp và Thương mại Quốc gia Lào (LNCCI), tổ chức điều phối hợp tác công-tư để thúc đẩy giá trị, chất lượng và hiệu quả các nguồn đầu tư tư nhân vào Lào.

Ra mắt thương hiệu nước hoa đầu tiên được sản xuất tại Lào

Tổng hợp |

Thương hiệu nước hoa đầu tiên sản xuất tại Lào ‘HSMM FRAGRANCE’ đã được một doanh nghiệp trong nước ra mắt.

Nhật Bản tài trợ Lào phát triển y tế, giáo dục

Tổng hợp |

Chính phủ Nhật Bản vừa cung cấp khoản tài trợ không hoàn lại cho Lào trị giá 522.221 USD để thực hiện 2 dự án y tế và 3 dự án giáo dục tại các tỉnh của Lào theo khuôn khổ dự án Hỗ trợ bền vững vấn đề con người cấp cơ sở (GGPs).

Lào còn nhiều hạn chế trong lĩnh vực y tế

Tổng hợp |

Chế độ đãi ngộ thấp và số lượng nhân viên y tế còn nhiều là những vấn đề ngành y tế Lào cần khắc phục. Trong khi mặc dù Bộ Y tế đã có nhiều kế hoạch cải thiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhưng ngành vẫn còn nhiều thách thức cần giải quyết.