Lào ra hướng dẫn mới về thủ tục xin xuất-nhập cảnh trong giai đoạn COVID-19

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách phòng chống dịch bệnh COVID-19 của Bộ Ngoại giao Lào ngày 16/12 vừa cập nhật hướng dẫn mới về thủ tục xin xuất-nhập cảnh Lào.

Hướng dẫn mới cho biết “Chính phủ Lào hiện đang đóng các cửa khẩu đường bộ và hàng không trên phạm vi cả nước để phòng ngừa và ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19”, bên cạnh việc không cấp thị thực cho người đến từ quốc gia có dịch lây lan trong cộng đồng.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Lào ở thủ đô Vientiane, nơi tiếp nhận hồ sơ xin nhập cảnh lao động nước ngoài
Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Lào ở thủ đô Vientiane, nơi tiếp nhận hồ sơ xin nhập cảnh lao động nước ngoài

Các trường hợp còn lại, có nhu cầu cấp thiết nhập cảnh Lào, bao gồm cá nhân và pháp nhân, cần thực hiện theo thủ tục và biện pháp do Bộ Ngoại giao Lào đưa ra.

Các cơ quan Nhà nước của Lào, có nhu cầu tiếp nhận chuyên gia, chuyên viên, tình nguyện viên và du học sinh nước ngoài vào Lào cần làm công văn đề nghị Ủy ban chuyên trách phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Ngoại giao Lào để xem xét cấp phép.

Các doanh nghiệp tư nhân, có nhu cầu tiếp nhận tương tự, cần làm đề nghị và cung các giấy tờ cần thiết bao gồm: giấy phép đầu tư trong và ngoài nước; đăng ký doanh nghiệp; chứng nhận thực hiện nghĩa vụ thuế hàng năm; đề nghị xin thị thực với Bộ Công an cấp.

Ngoài ra, hồ sơ xin cấp phép tiếp nhận lao động nước ngoài cũng cần đề cập rõ danh sách tên, số hộ chiếu, thông tin liên lạc, dự kiến ngày khởi hành, cửa khẩu nhập cảnh, phương tiện di chuyển, chi tiết lộ trình, lý do cần thiết nhập cảnh, nơi tiến hành cách ly và giấy xác nhận khách sạn sẽ cách ly.

Thời gian nộp đề nghị nhập cảnh CHDCND Lào gửi Bộ Ngoại giao Lào cần nộp trước ít nhất 7 ngày để được xem xét cấp phép.

Khi được cấp phép, người đã có thị thực sẵn có thể tiến hành nhập cảnh, nếu không có thể xin thị thực tại Đại sứ quán, Lãnh sự quán Lào ở quốc gia sở tại.

Ở chiều ngược lại, công dân Lào có nhu cầu xuất cảnh cần xin phép cơ quan trực thuộc và đề xuất Bộ Ngoại giao để được tạo điều kiện hỗ trỡ.

Người nước ngoài tại Lào cần tiếp tục làm đề nghị gửi cơ quan Đại sứ quán, Lãnh sự quán nước mình tại Lào để được hỗ trợ cho phép xuất cảnh khỏi Lào.

Hướng dẫn mới của Bộ Ngoại giao Lào thay thế cho quy định số 1861 được ban hành hồi tháng 7.

Lào hiện ghi nhận tổng cộng 41 trường hợp nhiễm COVID-19, hiện còn 5 ca vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Mittaphab ở thủ đô Vientiane.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Xử phạt 2 trường hợp đăng tải thông tin dịch COVID-19 sai sự thật

PV |

Ngày 16/12, Công an quận Liên Chiểu (thành phố Đà Nẵng) thông tin, đơn vị đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 trường hợp đăng tải kết quả xét nghiệm COVID-19 không đúng sự thật gây hoang mang dư luận.

Lào vẫn có nguy cơ bùng phát dịch bệnh COVID-19

Tổng hợp |

Vừa có thêm một bệnh nhân Covid-19 tại Lào được xuất viện, tuy nhiên nhà chức trách vẫn tỏ ra thận trọng trước nguy cơ dịch bệnh tái xuất hiện trong cộng đồng.

Chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 đại trà: Những tác dụng phụ và khuyến cáo đầu tiên

Phạm Hà |

Chưa có những biến chứng nghiêm trọng xảy ra, nhưng các nước đều thông báo những tác dụng phụ không mong muốn sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Facebook khởi động chiến dịch thúc đẩy phục hồi kinh tế Lào

Tổng hợp |

Ngày 9/12, tại thủ đô Vientiane, mạng xã hội Facebook đã khởi động chiến dịch “Lào giúp Lào”, sử dụng nền tảng video từ 3 đơn vị sáng tạo nội địa là Pee La Thiao, Dentist Adventure, Thong Taek luczynca để xây dựng các nội dung liên quan đến kinh nghiệm thúc đẩy ngành du lịch, khuyến khích phục hồi kinh tế bị ảnh hưởng bời đại dịch Covid-19.