Lào ra lệnh tạm ngừng nhập khẩu trâu, bò

Tổng hợp |

Cục Chăn nuôi và Thủy sản thuộc Bộ Nông Lâm Lào vừa ra thông báo hôm 31/5 về việc tạm thời cấm nhập khẩu gia súc các loại trâu, bò và sản phẩm từ gia súc để ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm da trên trâu, bò, hiện đang được ghi nhận tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các nước châu Phi, Trung Đông và Đông Âu.

Thông báo nêu rõ trong năm 2020 vừa qua, các báo cáo về dịch viêm da ở trâu bò được ghi nhận ở Trung Quốc và Việt Nam, đến đầu năm 2021, dịch bệnh này xuất hiện ở hầu khắp các nước lân cận Lào.

 

Bộ Nông Lâm Lào cũng xác nhận trong thông báo rằng một mẫu bệnh phẩm mang virus viêm da trên trâu bò được ghi nhận ở trang trại chăn nuôi thuộc quận Naxaithong, thủ đô Vientiane hồi tháng 5 vừa qua.

Vì vậy, đề ngăn chặn và kiểm soát nguy cơ lây lan dịch, giảm thiểu tác động tiêu cực cho người chăn nuôi, Bộ Nông Lâm Lào ra lệnh cấm xuất nhập khẩu hoặc quá cảnh gia súc trâu, bò các loại giữa Lào với các nước láng giềng.

Thông báo cũng bao gồm lệnh cấm vận chuyển gia súc liên tỉnh, liên huyện, liên bản từ ngày 31/5 cho đến 30/6. Bộ Nông Lâm yêu cầu cơ quan chức năng thiết lập điểm kiểm dịch lưu động để kiểm soát hoạt động vận chuyển gia súc giữa các địa phương, đồng thời tuyên truyền cho người nông dân về nguy cơ dịch bệnh, hướng dẫn các cách phòng chống và xử lý khi có sự cố xảy ra.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Đà Nẵng: Bắt thêm hai đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép

Quốc Dũng |

Theo thông tin ban đầu, hai người bị bắt là Phan Thị Thảo Ly và Phạm Thị Phúc, làm việc cho một nhóm có tên Hội người Hàn tại miền Trung Việt Nam (quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng).

Tạm ngừng nhập khẩu lợn sống của Thái Lan từ ngày 30/6

Bích Hồng |

Ngày 28/5, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản gửi Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội về việc tạm ngừng nhập khẩu lợn sống để giết mổ làm thực phẩm từ Thái Lan vào Việt Nam.

Thu nhập hàng tỷ đồng từ trồng hoa, cây cảnh

Nam Giang |

Hiện nay diện tích trồng hoa cây cảnh ở Hà Nội tăng mạnh từ 5.484 ha năm 2015 lên 7.960 ha năm 2020.

Tiêu hủy lô lợn nhập khẩu trị giá hơn 6,2 tỉ đồng bị dịch tả lợn Châu Phi

Hàn Nguyễn |

Cơ quan chức năng đã tiến hành tiêu hủy 980 con lợn nhập khẩu trị giá hơn 6,2 tỉ đồng vì bị dịch tả lợn Châu Phi.