Lào sẵn sàng đón khách du lịch quốc tế

PV |

Mới đây, Chính phủ Trung Quốc đã mở cửa đất nước để người dân có thể xuất cảnh ra nước ngoài, trong đó Lào là một trong 20 nước mà Chính phủ Trung Quốc cho phép người dân nhập cảnh.

Ngày 24/2/2023, ông Phosy Keomanivong Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch chủ trì Hội nghị thông qua dự thảo kế hoạch đón khách du lịch Trung Quốc do Cục Phát triển du lịch tổ chức. Hội nghị tập trung công tác chuẩn bị sẵn sàng đón khác du lịch quốc tế, nhất là khách du lịch Trung Quốc đến Lào thời gian tới, trong đó tập trung cải thiện các sản phẩm du lịch và các điều kiện thuận lợi như đường xá, các khu du lịch, nhà hàng khách sạn, công ty du lịch, hướng dẫn viên du lịch, cửa hàng lưu niệm, các chính sách xuất nhập cảnh…

 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phosy Keomanivong cho biết thị trường du lịch Trung Quốc là một thị trường có giá trị chi tiêu lớn. Vì vậy, nhiều nước đã có chính sách thu hút khách du lịch Trung Quốc nhằm phát triển ngành du lịch trong nước. Riêng với Lào, khách du lịch Trung Quốc chiếm tỉ lệ lớn trong tổng số khách du lịch hàng năm. Cụ thể, năm 2019, khách du lịch Trung Quốc đến Lào đạt 1.022.727 lượt người, chiếm 21% tổng lượng khách du lịch đến Lào. Năm 2022, mặc dù Trung Quốc chưa mở cửa đất nước do dịch Covid-19, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Lào cũng đạt 45.249 lượt người.

Mới đây, Chính phủ Trung Quốc đã mở cửa đất nước để người dân có thể xuất cảnh ra nước ngoài, trong đó Lào là một trong 20 nước mà Chính phủ Trung Quốc cho phép người dân nhập cảnh. Nhằm chuẩn bị sẵn sàng đón lượng khách du lịch Trung Quốc đến Lào trong thời gian tới, ông Phosy Keomanivong yêu cầu Cục Phát triển Du lịch cũng như các ban ngành liên quan tập trung cải thiện sản phẩm du lịch, hiện đại hóa công nghiệp du lịch cho phù hợp với thị hiếu của khách du lịch Trung Quốc với việc tận dụng thế mạnh tài nguyên du lịch và phong tục tập quán tốt đẹp của Lào.

Mặt khác, hiện Lào đã có tuyến đường sắt cao tốc Lào – Trung Quốc, một thế mạnh trong vận tải hành khách kết nối Lào và Trung Quốc. Thời gian tới, dự kiến tuyến đường sắt Lào – Trung Quốc sẽ kết nối thủ đô Viêng Chăn của Lào với các tỉnh thành của Trung Quốc, tạo thuận lợi trong thu hút khách du lịch đến Lào.

(Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Khám phá Vườn Quốc gia Nam Et – Phou Leuy của Lào vào top trải nghiệm tốt nhất thế giới

Tổng hợp |

Trải nghiệm khám phá Vườn Quốc gia Nam Et-Phou Leuy ở tỉnh Huaphan đã được liệt kê trong số 10 chuyến du lịch ban đêm tuyệt vời nhất thế giới, trong một bài báo đăng trên trang web Condé Nast Traveler.

Ngành du lịch Lào đang phục hồi

Tổng hợp |

Nhiều doanh nghiệp du lịch đã bắt đầu phục hồi kể từ khi chính phủ nới lỏng các hạn chế Covid-19 vào giữa năm nay khi khách du lịch bắt đầu quay trở lại Lào.

Ngành du lịch Lào sẵn sàng thu hút khách quốc tế

Tổng hợp |

Phát biểu tại Kỳ họp Quốc hội khóa IX lần thứ 3, bà Suansavanh Viyaket Bộ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào cho biết kế hoạch phục hồi ngành du lịch Lào sau đại dịch Covid-19 như sau:

Doanh nghiệp du lịch Lào quan tâm thu hút khách Việt Nam

PV |

Doanh nghiệp du lịch Lào cho rằng khách Việt Nam ưa thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên.