Lào sẽ tiêm vaccine COVID-19 vào tháng 3

Tổng hợp |

3 nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại Lào là nhân viên y tế, nhân viên cửa khẩu và người quản lý tại các trung tâm cách ly trên cả nước. Số vaccine hiện nay Lào có được là hơn 300.000 liều, do Trung Quốc và Nga tài trợ.

Các mũi tiêm đầu tiên được triển khai tại Lào dự kiến vào ngày 5-12/3 và mũi nhắc lại vào 5-10/4/2021, theo ông Phonepraseuth Ounalom, Cục trưởng Cục Dịch tễ và Sức khỏe thuộc Bộ Y tế Lào. Theo đó, Lào đã lên danh sách các đối tượng được tiêm vaccine ở các tỉnh trên cả nước, sau khi hoàn tất tập huấn cho các nhân viên y tế có liên quan đến chiến dịch tiêm đầu tiên. Dự kiến, thủ đô Vientiane sẽ có 29.300 người được tiêm trong đợt này.
 
 
 

Hiện tại, Lào đang có tổng cộng 303.000 liều vaccine Covid-19, bao gồm 302.000 liều từ hãng dược phẩm nhà nước Trung Quốc Sinopharm và 1.000 liều Sputnik V do Nga tài trợ.

Theo Bộ Y tế Lào, hơn 1.700 người đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 và không có báo cáo về phản ứng phụ đáng kể. Một số người cho biết bị đau nhức vai, nhức mỏi cơ thể ở mức nhẹ. Các kết quả ban đầu cho thấy người được tiêm bắt đầu có miễn dịch. Đây là lý do để Bộ Y tế Lào thúc đẩy quá trình tiêm đại trà trên cả nước, bắt đầu vào đầu tháng 3 tới.

Ngoài Nga và Trung Quốc, Lào dự kiến sẽ nhận được nguồn vaccine Covid-19 viện trợ từ sáng kiến COVAX do liên minh vaccine toàn cầu phát động. Nước này cũng dự kiến sẽ tiêm cho toàn bộ người dân trong năm 2023, với kinh phí mua vaccine khoảng 174 triệu USD.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào giải thể Bộ Khoa học và Công nghệ

Tổng hợp |

Nghị quyết Bộ Chính trị đảng NDCM Lào về việc giải thể Bộ Khoa học và Công nghệ ra ngày 25/2/2021.

Khởi công xây dựng “Mái ấm Biên cương” nơi biên giới Việt- Lào

Đình Tiến |

Ngày 01/3/2021, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) phối hợp với Hội chữ Thập đỏ tỉnh Quảng Trị và chính quyền địa phương đã tổ chức khởi công xây dựng Mái ấm biên cương cho gia đình ông Hồ Văn Mắt.

Tìm thấy nhiều hài cốt liệt sĩ Việt Nam tại Lào

PV |

Các hài cốt liệt sĩ được tìm thấy chưa xác định được danh tính và hiện đang được lực lượng chức năng cùng nhân dân địa phương lo hương khói, giữ gìn.

Địa phương Lào-Nhật Bản thảo luận hợp tác du lịch

Tổng hợp |

Tỉnh Luang Prabang và chính quyền Thành phố Takayama, thuộc tỉnh Gifu của Nhật Bản vừa tiến hành hội nghị thảo luận về việc hợp tác du lịch giữa hai bên.