Lào tăng cường ngăn chặn hoạt động nhập khẩu xe bất hợp pháp

Tổng hợp |

Chính phủ Lào vừa ban hành Chỉ thị về việc tăng cường giải quyết xe nhập lậu bằng cách kiểm soát hoạt động kinh doanh xe lậu để truy thu nguồn ngân sách bị thất thoát.

Chỉ thị mới của Thủ tướng Lào yêu cầu các bộ ngành và chính quyền địa phương chủ động phối hợp trong việc giám sát các phương tiện nhập lậu và có biện pháp ngăn chặn vấn đề này trong tương lai.

Các cá nhân, pháp nhân và tổ chức bị nghi ngờ sử dụng hoặc kinh doanh xe lậu sẽ bị thanh tra, với một cơ hội nộp các khoản thuế, phí theo quy định để tránh bị xử lý theo quy định pháp luật.

 

Sở Tài chính thủ đô Vientiane mới đây cũng thông báo yêu cầu các đơn vị sử dụng xe lậu cần khai báo cho cơ quan chức năng trước ngày 5/11 nếu không muốn bị thu giữ xe và đối mặt với các quy trình pháp lý.

Xe lậu là một trong các vấn đề kinh niên ở Lào, làm thất thoát lượng lớn tiền thuế, phí cho ngân sách nước này.

Hồi năm 2017, 5.639 xe ô tô nhập lậu được đưa vào diện thanh tra, ước tính khiến ngân sách mất đi nguồn thu khoảng 66 tỷ Kip.

Đến nay, hầu hết các loại xe nhập lậu ở Lào đều là xe sang, không được giao dịch thông qua các đại lý chính thức.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào, Trung Quốc thảo luận hợp tác lĩnh vực năng lượng tái tạo

Tổng hợp |

Nhằm triển khai kế hoạch hợp tác năng lượng tái tạo ASEAN-Trung Quốc, mới đây, Bộ Năng lượng và Mỏ Lào đã tổ chức hội nghị trực tuyến với Viện nghiên cứu năng lượng mặt trời, Đại học Sư phạm Vân Nam để thảo luận về tổ chức khóa tập huấn về “thí điểm sử dụng năng lượng tái tạo ASEAN-Trung Quốc”.

Lật thuyền ở Lào, 5 người mất tích

Tổng hợp |

Hai chiếc thuyền dài chở 19 người trên hồ chứa Namphai ở huyện Longcheng, tỉnh Xaysomboun bị lật, với 5 người hiện chưa được tìm thấy.

Lào nhận thêm 1 triệu liều vaccine Covid-19 từ Trung Quốc

Tổng hợp |

Trung Quốc có lần thứ 6 viện trợ vaccine Covid-19 cho Lào, bao gồm 1 triệu liều Sinopharm, do hãng hàng không ZTO chở đến Vientiane hôm qua 13/10.

Cập nhật thông tin Covid-19 tại Lào ngày 13/10

Tổng hợp |

Bộ Y tế Lào cho biết nước này ghi nhận 566 ca nhiễm mới Covid-19 trong 24h qua và thêm 2 trường hợp tử vong.