Lào tăng cường phong tỏa nhiều tỉnh, thành nhằm ngăn chặn COVID-19

Phạm Kiên-Thu Phương |

Trước bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đã có ít nhất 10/18 tỉnh, thành tại Lào tiến hành lệnh phong tỏa, ngừng hoạt động vận tải hành khách, cấm ra vào địa phương và đóng cửa trường học.

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, Ban Chỉ đạo Quốc gia Lào về phòng chống COVID-19 ngày 24/4 xác nhận nước này có thêm 88 ca mắc COVID-19, trong đó có tới 84 ca ở thủ đô Vientiane, 2 ca ở tỉnh Champasak,  2 ca ở tỉnh Bokeo.

Đây là ngày thứ hai liên tiếp Lào ghi nhận ở mức tăng hai con số, điều chưa từng được ghi nhận tại đây trong suốt hai năm qua.

Xe tuk tuk di chuyển trên đường phố tại Vientiane, Lào. (Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN)
Xe tuk tuk di chuyển trên đường phố tại Vientiane, Lào. (Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN)

Đáng chú ý, các ca mới mắc COVID-19 tại Lào đều là lây nhiễm cộng đồng, với tâm điểm là vùng dịch vẫn là thủ đô Vientiane.

Trước bối cảnh tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, ngày càng có nhiều tỉnh trên cả nước Lào tiến hành lệnh phong tỏa, ngừng hoạt động vận tải hành khách, cấm ra vào địa phương và đóng cửa trường học để phòng chống COVID-19.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 10/18 tỉnh, thành phố của Lào ra lệnh phong tỏa, cấm người ra vào địa phương, trải dài từ Bắc tới Nam Lào.

Các tỉnh thành còn lại cũng tăng cường hàng loạt biện pháp cứng rắn để ngăn chặn và hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19.

Tính tới thời điểm hiện tại, Lào đã ghi nhận 247 ca mắc COVID-19, chưa có trường hợp nào tử vong.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Phát hiện người chở thuyền 3 đối tượng vượt biên làm lây lan dịch COVID-19 tại Lào

Tổng hợp |

Cơ quan chức năng thông báo một người đàn ông là công dân Lào ở bản Maknao, quận Pakngeum đã thừa nhận chở thuyền đưa 2 người đàn ông Thái Lan và 1 người phụ nữ Lào nhập cảnh bất hợp pháp sau khi gây ra đợt lây nhiễm Covid-19 nghiêm trọng tại Lào.

Lào ghi nhận số ca mắc COVID-19 kỷ lục, chủ yếu ở vùng dịch Vientiane

Tổng hợp |

Ủy ban chuyên trách quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Lào hôm nay 24/4 thông báo 88 ca mắc mới, trong đó bao gồm 84 ca ở thủ đô Vientiane, tỉnh Champasak và Bokeo mỗi nơi có 2 ca.

Cảnh sát Thái Lan buộc tội nhóm người làm lây lan dịch COVID-19 tại Lào

Tổng hợp |

Truyền thông Thái Lan hôm qua đưa tin cảnh sát nước này cáo cuộc hai công dân Thái Lan và một người phụ nữ Lào nhâp cảnh bất hợp pháp, mắc Covid-19 và khai báo gian dối về lịch sử hành trình.

Lào có thêm 65 ca mắc Covid-19, đều liên quan đến ổ dịch ở thành phố Vientiane

Tổng hợp |

Ngày 23/4, Bộ Y tế Lào xác nhận số ca mắc Covid-19 tăng đột biến, trong đó hầu hết xuất phát từ ổ dịch ở thành phố Vientiane.