Lào tăng thời hạn giám sát y tế đối với lao động nhập cảnh

Tổng hợp |

Lo ngại quá trình ủ bệnh lâu hơn thời gian cách ly hoặc nguy cơ tái dương tính từ người mắc Covid-19, Bộ Y tế Lào cho biết sẽ tăng thời gian cách ly và giám sát y tế đối với người lao động nhập cảnh, đặc biệt là lao động trở về từ Thái Lan.

Trong họp báo gần đây, Cục trưởng Cục Kiểm soát bệnh truyền nhiễm thuộc Bộ Y tế Lào, ông Lattanaxay Phetsouvanh cho biết 35% lao động Lào nhập cảnh về nước gần đây mắc Covid-19 là mang biến chủng Delta nguy hiểm dễ lây lan. Những trường hợp này sau khi được điều trị khỏi cần cách ly thêm 14 ngày và giám sát y tế 7 ngày.

Ngoài ra, lao động nhập cảnh Lào không mắc Covid-19 cũng phải cách ly 14 ngày tại các trung tâm do nhà chức trách chỉ định, sau khi có kết quả âm tính hai lần cần tiếp tục theo dõi y tế tại nhà trong trường hợp đủ điều kiện hoặc cách ly thêm 7 ngày đối với người không đủ điều kiện tự giám sát tại nhà.

 

Cũng liên quan đến việc cách ly sau khi nhập cảnh, hôm 25/7, huyện Songkhone, tỉnh Savanakhet thông báo phong tỏa một bản trên địa bàn có ca dương tính với Covid-19 sau khi hoàn thành thời gian cách ly.

Cụ thể, một cô gái 16 tuổi trở về từ Thái Lan, đã hoàn thành 14 ngày cách ly tập trung và được cho phép về nhà nhưng đã biểu hiện triệu chứng và cho kết quả dương tính với Covid-19 sau đó ít ngày, hiện đã được đưa đi điều trị tại viện, trong khi người tiếp xúc gần với cô này phải cách ly ít nhất 14 ngày.

Trong ngày 26/7, Bộ Y tế Lào thông báo về tình hình dịch Covid-19 tại nước này cho biết ghi nhận thêm 223 ca mắc mới đều là nhập cảnh từ Thái Lan, bao gồm 16 ca ở thủ đô Vientiane, 1 ca ở Bolikhamxay, 19 ca ở Khammuan, 119 ca ở Savannakhet, 31 ca ở Salavan và 37 ca ở tỉnh Champasak.

Tổng số ca mắc Covid-19 tại Lào đến nay là 4.985 trường hợp, trong đó 5 trường hợp đã tử vong.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Triết lý nhân sinh trong văn hóa dân gian Việt - Lào

Thuận Vũ |

Việt Nam và Lào đều là những quốc gia đa dân tộc có lịch sử phát triển lâu đời trên bán đảo Đông Dương.

Liên doanh Viettel hỗ trợ 3 triệu USD hiện đại hóa quân đội Lào

Phạm Kiên-Thu Phương |

Công ty Star Telecom (Unitel), liên doanh của Tập đoàn Viettel tại Lào, mới đây đã trao tặng Bộ Quốc phòng Lào số tiền hỗ trợ trị giá 3 triệu USD nhằm góp phần hiện đại hóa quân đội nước này.

Thủ tướng Lào: “nhập cảnh hợp pháp là yêu nước”

Tổng hợp |

Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh trong thông cáo ngày 20/7 yêu cầu mọi thành phần xã hội tăng cường cảnh giác và tuân thủ nghiêm ngặt biện pháp phòng chống dịch Covid-19, bất chấp việc tình hình dịch trong cộng đồng ở Lào đang giảm nhẹ.

Phong tỏa một bản gần biên giới Việt – Lào vì có ca bệnh COVID-19

PV |

Ngày 21.7, UBND H.Minh Hóa, Quảng Bình đã ban hành quyết định về việc phong tỏa tạm thời vùng có dịch thuộc bản Bãi Dinh, xã Dân Hóa để phòng, chống dịch Covid-19.