Lào tập trung cải thiện môi trường đầu tư nông nghiệp

Tổng hợp |

Chính phủ Lào và Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) hôm 22/10 vừa khởi động dự án tăng cường môi trường thuận lợi cho đầu tư có trách nhiệm vào nông nghiệp và hệ thống lương thực tại Lào.

Theo đó, dự án trên do Chính phủ Đức tài trợ, nhằm tăng cường năng lực của các nhà hoạch định chính sách và các tác nhân chính khác để hỗ trợ đầu tư nông nghiệp có trách nhiệm tại Lào.

 

Tại hội thảo khởi động dự án được tổ chức tại Vientiane, Đại diện FAO tại Lào, ông Nasar Hayat cho biết để khai phá tiềm năng của ngành nông nghiệp, từ nay cho đến năm 2030, Lào cần 41 triệu USD mỗi năm đầu tư bổ sung để đạt được hai Mục tiêu Phát triển Bền vững đầu tiên mà trong đó 34 triệu USD sẽ cần dành để đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.

Ngành nông nghiệp là nền tảng trong chiến lược phát triển của Lào. Mặc dù 2/3 dân số làm việc trong lĩnh vực này, nông nghiệp chỉ đóng góp 16% GDP của cả nước do năng suất thấp và chưa thể hiện đại hóa, vì vậy “đầu tư tư nhân và nhà nước đều cần thiết để nâng cao năng suất và nguồn thu từ lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là ở các vùng nông thôn”.

Ông Nasar Hayat cũng cho biết vấn đề quan trọng là đảm bảo rằng những khoản đầu tư này có trách nhiệm để đóng góp cho sự phát triển bền vững thay vì cơ chế thỏa hiệp phổ biến như hiện tại.

Thông tin từ hội thảo cho biết Dự án được kỳ vọng sẽ hỗ trợ Chính phủ, FAO cải thiện môi trường đầu tư nông nghiệp thông qua việc điều chỉnh các khuôn khổ pháp lý, thể chế và khuyến khích đầu tư phù hợp với Hướng dẫn của ASEAN về Thúc đẩy đầu tư có trách nhiệm vào thực phẩm, nông nghiệp và lâm nghiệp.

Dự án sẽ triển khai các chương trình đào tạo cho các nhà hoạch định chính sách và làm việc với các tổ chức xã hội dân sự cùng các bên liên quan khác để xác định các nhu cầu và ưu tiên trong việc rà soát các chính sách, luật pháp và các ưu đãi khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Lào xem xét mở lại tour du lịch quốc tế

PV |

Do ảnh hưởng của Covid-19, dự kiến khách du lịch quốc tế đến Lào năm nay không bằng 30% so năm 2019. Cho phép đón các tour du lịch quốc tế là một trong những biện pháp mới nhất mà Chính phủ Lào đang xem xét nhằm tăng thu ngân sách.

Savanakhet – “Thành phố thiên đường” của Lào

PV |

Savanakhet thu hút du khách gần xa bởi những công trình tôn giáo cổ kính, mang nhiều giá trị kiến trúc, nghệ thuật, tâm linh trong đời sống tín ngưỡng của người dân Lào.

Thông thành công tất cả hầm chui đường sắt Lào-Trung

Tổng hợp |

Công ty đường sắt Lào-Trung Quốc vừa tổ chức buổi lễ đánh dấu việc khoan thành công mọi hạng mục hầm chui thuộc khuôn khổ dự án 5.9 tỷ USD.

Thủ tục xuất-nhập cảnh Lào trong giai đoạn dịch Covid-19

Tổng hợp |

Chính phủ Lào vẫn đang đóng các cửa ngõ biên giới và không cho phép các trường hợp du lịch phổ thông xuất-nhập cảnh dưới mọi hình thức để đảm bảo khả năng phòng chống dịch bệnh Covid-19.