Lào tập trung thu hút du khách Trung Quốc

PV |

Lào đang chuẩn bị đón một lượng lớn khách du lịch Trung Quốc trong năm nay sau khi người dân Trung Quốc được Chính phủ cho phép ra nước ngoài kể từ đầu năm nay.

Sau các hạn chế đi lại do đại dịch Covid-19, Trung Quốc đã mở lại biên giới vào đầu năm nay và lập danh sách 20 quốc gia mà công dân nước này có thể đến du lịch, trong đó có Lào.

Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch, ông Ounthuang Khaophan cho biết thị trường du lịch Trung Quốc là một nguồn doanh thu lớn và vì điều này, nhiều quốc gia đã tham gia vào các kế hoạch quảng bá để thu hút khách du lịch Trung Quốc.

 
Chính phủ Lào cũng đang nỗ lực cải thiện các sản phẩm du lịch và hiện đại hóa ngành du lịch để phù hợp với thị trường Trung Quốc. Ông Ounthuang cho biết, một động lực to lớn cho sự tăng trưởng của thị trường này là Đường sắt Lào-Trung Quốc cho phép đi lại nhanh chóng và thuận tiện giữa Lào và Trung Quốc, trong khi nhiều chuyến bay giữa Vientiane và các thành phố khác của Trung Quốc đang được mở ra, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc đi lại.

Cục trưởng Cục Phát triển Du lịch, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch, bà Phonemaly Inthaphome cho biết, Lào đang chuẩn bị nhiều cơ sở vật chất, dịch vụ để đón du khách Trung Quốc, tạo ấn tượng tốt về Lào và khuyến khích du khách quay trở lại nhiều lần.

Hiện tại, cơ quan du lịch Lào cho biết các thủ tục xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu biên giới đã được cải thiện và vé tàu hiện đã có sẵn nhiều hơn. Cơ quan chức năng cũng đã tạo một video du lịch bằng tiếng Trung dài 3 phút, đào tạo tiếng Trung cho hướng dẫn viên du lịch và lắp đặt các biển chỉ dẫn các điểm du lịch dọc theo các tuyến đường chính và ở lối vào các điểm du lịch dọc theo Đường sắt Lào-Trung bằng tiếng Trung, tiếng Anh và Lào.

Lào cũng đã tham gia triển lãm du lịch tại Trung Quốc và tổ chức hội thảo quảng bá du lịch Lào-Trung Quốc, cũng như tổ chức chương trình làm quen cho doanh nghiệp Trung Quốc đến thăm các điểm du lịch tại Lào.

Trước đại dịch Covid-19, Lào đã đón hơn một triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm khoảng 21% tổng số du khách, nhưng năm ngoái chỉ có khoảng 45.000 du khách Trung Quốc đến Lào. Trong ba tháng đầu năm nay, hơn 831.000 khách du lịch nước ngoài đã đến Lào, trong đó đứng đầu là khách Thái Lan, Việt Nam, Trung Quốc và Hàn Quốc.

Thống kê của Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch cho thấy 344.405 du khách là công dân Thái Lan, gần 180.000 người đến từ Việt Nam, 143.312 người Trung Quốc và 45.756 người Hàn Quốc.

 (Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Sơ kết 15 năm kết nghĩa cụm dân cư hai bên biên giới Việt- Lào

Văn Sáu |

Ngày 30/5, tại xã Tân Thành (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã diễn hoạt động giao hữu bóng chuyền và tổ chức Hội nghị sơ kết 15 năm kết nghĩa giữa cụm dân cư hai bên biên giới giữa thôn Cổ Thành, Tân Thành, Hướng Hóa và bản Ka Túp 1, Cụm Ka Túp Mã Hạt, Sê Pôn, Savannakhet, Lào.

Chính phủ Lào nỗ lực hồi sinh ngành du lịch nhằm thúc đẩy kinh tế

PV |

Chính phủ Lào yêu cầu các cơ quan nhà nước tổ chức tọa đàm với các công ty du lịch và chia sẻ các ý tưởng cũng như hoạt động sẽ được tổ chức trong Năm Du lịch Lào 2024.

Lào chuẩn bị đề cử nét văn hoá truyền thống là di sản thế giới

PV |

Chính phủ Lào đang lên kế hoạch đề cử nghi lễ buộc chỉ cổ tay (baci sukhuan) được công nhận là di sản văn hoá phi vật thể thế giới của UNESCO.

Lào nằm trong danh sách tìm kiếm thường xuyên nhất về du lịch

PV |

Lào nằm trong danh sách 10 quốc gia khác được tìm kiếm thường xuyên nhất trên công cụ Google đối với mục đích du lịch trong năm nay, theo thống kê của Betway.