Lào thành lập doanh nghiệp phát triển cảng Vũng Áng Lào-Việt Nam

Tổng hợp |

Ngày 22/12, tại thủ đô Vientiane, Công ty Thương mại Dầu khí Lào (PetroTrade) tổ chức lễ công bố thành phần Hội đồng quản trị Doanh nghiệp Nhà nước Phát triển Cảng Vũng Áng Lào-Việt Nam (VDS).

Buổi lễ có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Tài chính Lào Bounleua ​​Sinxayvoravong; Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiêm Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Hợp tác Lào – Việt Nam, ông Khampheuy Keokinnaly, Giám đốc điều hành VDS Chanthone Sitthixay cùng đại diện các ban ngành chức năng có liên quan.

 

Tại buổi lễ, Vụ phó Vụ Tổ chức và Cán bộ Bộ Tài chính, ông Outhai Inthirath, đã thông qua quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc bổ nhiệm thành viên ban quản lý và ban giám đốc của VDS Lào-Việt Nam.

Thứ trưởng Tài chính Bounleua ​​Sinxayvoravong đã chúc mừng việc thành lập VDS Lào và kêu gọi các thành viên ban lãnh đạo cũng như cán bộ, nhân viên công ty nỗ lực hết mình để hoàn thành các nhiệm vụ và vai trò đươc giao.

Thông tin từ buổi lễ cho biết Thực hiện theo tầm nhìn và kế hoạch chiến lược hội nhập khu vực và mở rộng cảng biển Vũng Áng 1, 2 và 3, Chính phủ hai nước đã phê duyệt việc thành lập VDS của mỗi bên nhằm mục tiêu tăng cường khả năng trung chuyển hàng hóa tại cảng biển Vũng Áng, hướng đến năng lực tiếp nhận tàu biển từ 5.000-100.000 tấn và cung cấp dịch vụ cho 50.000-1.200.000 container với trọng lượng hàng hóa từ 3 triệu tấn lên 20 triệu tấn trong năm 2030.

VDS Lào là liên doanh giữa Chính phủ Lào và Petro Trade với tỷ lệ 51-49 (do Bộ Tài chính làm đại diện) có thời hạn 50 năm và có thể gia hạn thêm tùy theo thỏa thuận giữa hai bên.

Cảng Vũng Áng có vao trò quan trọng đối với chính sách của Chính phủ Lào trong việc tiếp cận hoạt động hàng hải và tăng cường kết nối khu vực, đồng thời góp phần thúc đẩy kinh tế Lào thông qua phát triển lĩnh vực giao thông vận tải và thương mại giữa hai nước, từ đó củng cố tình đoàn kết và quan hệ tốt đẹp giữa Lào và Việt Nam.

(Nguồn: Tạp chí Lào Việt)

TAGS

Lào tạm thời cấm nhập khẩu hải sản từ Thái Lan

Tổng hợp |

Ngày 23/12, Bộ Công thương Lào vừa có công văn thông báo về việc tạm dừng nhập khẩu hải sản tươi sống và đông lạnh từ Thái Lan.

Lào vẫn có nguy cơ tái lây lan dịch bệnh COVID-19

PV |

Nhà chức trách Lào vẫn thận trọng trước nguy cơ nước này có thể lây lan dịch bệnh Covid-19 thêm một lần nữa trong bối cảnh các quốc gia láng giềng đang ghi nhận diễn biến phức tạp với nhiều ca dương tính mới với nCov.

Lào tiếp tục hạn chế xuất nhập cảnh đến hết tháng 1/2021

Tổng hợp |

Ngày 23/12, Bộ trưởng Y tế Lào Bounkong Syhavong chủ trì họp báo về việc áp dụng biện pháp mới trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở nước này.

Lào sẽ tiếp tục hạn chế xuất nhập cảnh, đẩy mạnh khả năng tiếp cận vaccine COVID-19

Tổng hợp |

Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith ngày 22/12 phát biểu đưa ra thông điệp kêu gọi toàn thể người dân Lào tiếp tục nâng cao ý thức đề phòng và hợp tác với Chính phủ và nhà chức trách trong vấn đề phòng chống, kiểm soát và giải quyết dịch bệnh Covid-19.