Lào tháo dỡ biển quảng cáo dùng tiếng nước ngoài sai quy cách

Tổng hợp |

Cơ sở pháp lý về hình thức, quy cách, nội dung biển quảng cáo tại Lào khá đầy đủ nhưng nhiều doanh nghiệp địa phương vẫn chưa chấp hành tốt.

Gần đây nhất, đoàn liên ngành tỉnh Bolikhamxay ngày 1/9 vừa tiến hành rà soát và xử lý các biển quảng cáo sai quy cách, biển hiệu cũ, thiếu màu sắc của doanh nghiệp trên địa bàn thị xã Paksan.

Ngoài ra, đoàn cũng lập biên bản đối với hàng chục đơn vị sử dụng biển quảng cáo có nội dung không chính xác, biển không màu và biển có tiếng nước ngoài lớn hơn tiếng Lào.

Biển quảng cáo dùng tiếng nước ngoài sai quy định sẽ bị xử phạt
Biển quảng cáo dùng tiếng nước ngoài sai quy định sẽ bị xử phạt

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, công tác lần này nhằm đảm bảo quản lý và cải thiện mỹ quan đô thị trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII, sắp được tổ chức trong thời gian tới.

Ngoài Bolikhamxay, tỉnh Bokeo cũng đang thực hiện nghiêm túc việc xử lý biển quảng cáo không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định.

Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch tỉnh Bokeo ngày 28/8 vừa qua đã ban hành công văn thông báo quy định về việc “nhập khẩu, in ấn và lắp đặt biển quảng cáo” trên địa bàn.

Theo đó, chính quyền nghiêm cấm tổ chức, cá nhân vẽ, sơn, viết, in áp phích, quảng cáo, biểu trưng bằng nhựa vinyl chưa qua kiểm định và không được phép đưa nội dung quảng cáo lên hàng rào, tường, vách, cột điện, hàng cây ven đường.

Nghiêm cấm việc tự nhập khẩu, in ấn và lắp đặt các loại biển quảng cáo khi chưa được phép của các ban ngành liên quan. Trong trường hợp có ý định nhập, in và lắp đặt bảng quảng cáo, sẽ phải có đơn đăng ký về nội dung và hình ảnh đến Sở Thông tin – Văn hóa và Du lịch tỉnh Bokeo để thẩm định trước khi cấp phép.

Việc xin giấy phép phát hành biển quảng cáo (giấy phép nội dung biển quảng cáo) phải nộp đơn kèm theo nội dung, hình ảnh, định dạng biển quảng cáo và các tài liệu liên quan đến Sở Thông tin – Văn hóa và Du lịch tỉnh; Phòng thông tin, Văn hóa và Du lịch huyện; Để kiểm tra, xem xét cấp phép trong thời hạn 8 ngày làm việc, sau khi có giấy phép, mới được phép in biển có kích thước phù hợp với nội dung biển báo và phù hợp với nơi lắp đặt biển báo, không ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên, môi trường xung quanh hoặc cản trở giao thông.

Các huyện biên giới của Bokeo, đặc biệt là Tonpheng, nơi có đặc khu kinh tế và casino, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng có chủ là người Trung Quốc liên tục bị cơ quan chức năng nhắc nhở, cảnh cáo và xử lý khi hầu hết là sử dụng tiếng Trung trên biển quảng cáo của mình.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Đại học Quốc gia Hà Nội lọt danh sách 1.000 đại học hàng đầu thế giới

Ngọc Bích |

Theo kết quả Xếp hạng đại học thế giới mới nhất do Thời báo Giáo dục đại học của Vương quốc Anh công bố, Đại học Quốc gia Hà Nội thuộc nhóm 801-1000 các trường đại học hàng đầu thế giới.

Cãi lộn với vợ, con trai vô tình nổ súng bắn chết mẹ

Khánh Minh |

Một người đàn ông Thái Lan bị cáo buộc nổ súng bắn chết người mẹ trong khi cãi lộn với vợ.

Tượng Phật cao 100m sẽ được xây dựng tại thủ đô Vientiane

Tổng hợp |

Kế hoạch xây dựng một trong các công trình tượng Phật lớn nhất thế giới vừa được nhà phát triển đặc khu kinh tế Đầm That Luang ở thủ đô Vientiane công bố mới đây.

Thái Lan thử nghiệm thành công vắcxin ngừa COVID-19 trên khỉ và chuột

Ngọc Quang |

Vắcxin này được bào chế từ protein của một loại lá thuốc lá đặc biệt, dễ sản xuất với chi phí thấp, ngay cả ở quy mô công nghiệp.