Lào thúc đẩy sử dụng xe điện

PV |

Diễn đàn xe điện EV lần thứ 2 tại Lào vừa diễn ra mới đây tiếp tục nhấn mạnh định hướng phổ biến loại phương tiện thân thiện môi trường.

Diễn đàn được tổ chức ởi Bộ Năng lượng và Mỏ với sự hỗ trợ tài chính của Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) hợp tác với Hiệp hội Công nghiệp Ô tô Lào.

  
Sự kiện này nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện ở Lào và mở đường cho một tương lai xanh hơn và bền vững hơn trong bối cảnh khủng hoảng khí hậu toàn cầu. Sau Diễn đàn xe điện Lào đầu tiên vào năm ngoái, sự kiện này đóng vai trò là nền tảng cho tất cả các bên liên quan trong ngành ô tô, đặc biệt là xe điện, thảo luận và trao đổi quan điểm, ý tưởng và thông tin nhằm tăng cường hiểu biết chung và thúc đẩy lợi ích chung giữa các bên liên quan.

Diễn đàn bao gồm các cuộc thảo luận chuyên sâu tập trung vào ngành công nghiệp xe điện và ý nghĩa của nó đối với cơ sở hạ tầng, năng lượng, tiêu chuẩn hóa và năng lực nguồn nhân lực ở Lào. Khi ngành công nghiệp tiếp tục phát triển và phát triển nhanh chóng, điều cần thiết là phải giải quyết các xu hướng mới nổi và duy trì đà thúc đẩy di chuyển bằng điện trong nước.

Diễn đàn cũng bao gồm các phiên thảo luận nhóm, các bài thuyết trình khai sáng và các cơ hội kết nối mạng sẽ định hình tương lai của các chính sách về xe điện và xe điện ở Lào.

Các quan chức đã thảo luận về việc mở rộng hợp tác với các đối tác phát triển và đặc biệt là khu vực tư nhân cả từ địa phương và giữa các nước ASEAN để thúc đẩy các chính sách, luật và quy định nhằm thúc đẩy việc sử dụng xe điện và thúc đẩy các giải pháp sạch để giải quyết khủng hoảng khí hậu.

Lào hiện có tất cả 3.201 chiếc xe điện, 23 trạm sạc xe điện trên toàn quốc. Hiện có 16 công ty đầu tư được cấp phép về kỹ thuật và đã xây dựng các trung tâm sửa chữa xe điện nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

(Nguồn: Tạp chí Lào-Việt)

TAGS

Lào và Thái Lan dự kiến nâng cấp bến đò thành cửa khẩu quốc tế

PV |

Lào và Thái Lan đang triển khai các hoạt động khảo sát bến đò sông Mekong cửa khẩu địa phương Paktaphan tỉnh Salavane (Lào) – Pakseng tỉnh Oubonerasathany (Thái Lan) nhằm phát triển, nâng cấp thành cửa khẩu quốc tế trong tương lai.

Lao Bảo, điểm sáng đô thị vùng biên giới Việt Nam-Lào

Thanh Hải |

Lao Bảo là đô thị cửa khẩu quốc tế về phía Việt Nam trên Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC) nối Thái Bình Dương sang Ấn Độ Dương bằng đường bộ đi qua các nước Việt Nam, Lào, Thái Lan, Myanma.

Lào chuẩn bị nhập khẩu nhiên liệu thô phục vụ dự án lọc hóa dầu

Tổng hợp |

Lô dầu thô từ nhà cung cấp nước ngoài đã cập cảng Cửa Lò tỉnh Nghệ An, sẵn sàng vận chuyển sang Lào phục vụ hoạt động của nhà máy lọc hóa dâu Yothngeum Power tỉnh Xiengkhouang.

Cuộc giải cứu nạn nhân mua bán người trên biên giới Việt- Lào

PV |

Ở một góc nhìn nào đó, đằng sau chiêu bài “việc nhẹ, lương cao” của bọn mua bán người là hàng loạt tấn bi kịch gia đình. Câu chuyện về hành trình giải cứu 5 nạn nhân trong đường dây mua bán người trên địa bàn biên giới tỉnh Hà Tĩnh là một hồi chuông cảnh báo trước thực trạng lừa đảo đưa người lao động ra nước ngoài trái phép.