Lào thực hiện đời sống bình thường kiểu mới sau Covid-19

Theo Nhân dân |

Sau khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện tại Lào, Chính phủ Lào đã áp dụng nhiều biện pháp nghiêm ngặt để phòng chống dịch bệnh. Đến nay, cơ bản dịch bệnh đã được khống chế và Chính phủ Lào đang hướng đến mục tiêu phấn đấu thực hiện đời sống bình thường kiểu mới.

TS Latsamy Vongkhamxao Phó Cục trưởng Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Bộ Y tế Lào mới đây kêu gọi toàn xã hội Lào cùng tập trung tiếp tục thực hiện Thông báo số 1049/VPPTTg ngày 30-9 của Văn phòng Phủ Thủ tướng một cách đúng đắn và nghiêm ngặt, tiếp tục thực hiện đời sống bình thường kiểu mới, trở thành thói quen hằng ngày như chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết; đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà hoặc đi đến các địa điểm có nguy cơ nhiễm dịch bệnh; rửa tay thường xuyên bằng nước sạch với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách từ một đến hai mét trở lên; ăn thực phẩm được nấu chín; không dùng chung đồ dùng cá nhân với người khác; khi về đến nhà nên đi tắm và thay quần áo ngay để giảm bớt và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Đeo khẩu trang chỗ đông người được khuyến khích trong đời sống bình thường kiểu mới sau Covid-19 tại Lào.
Đeo khẩu trang chỗ đông người được khuyến khích trong đời sống bình thường kiểu mới sau Covid-19 tại Lào.

Liên quan đến dịch bệnh Covid-19 tại Lào, ngày 16-10, TS Latsamy Vongkhamsao cho biết, ngày 15-10, Lào đã lấy mẫu và xét nghiệm 254 trường hợp, trong đó có 180 lao động Lào trở về từ nước ngoài, 42 lao động Việt Nam, 31 trường hợp không có triệu chứng, một trường hợp có triệu chứng, kết quả, không phát hiện bệnh nhân Covid-19 mới.

Từ tháng một đến ngày 15-10, Lào đã tiến hành xét nghiệm 59.448 trường hợp, kết quả phát hiện 23 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2, 22 bệnh nhân đã được điều trị khỏi và được xuất viện, bệnh nhân số 23 vẫn đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện Hữu Nghị, Thủ đô Vientiane.

Theo thống kê mới nhất, đến 17 giờ, ngày 15-10, có 1.870 trường hợp nhập cảnh Lào, trong đó có 1.052 trường hợp nhập cảnh qua cửa khẩu Lào – Thái Lan (có 71 lao động Lào, còn lại là lái xe vận tải hàng hóa); 632 trường hợp nhập cảnh qua cửa khẩu Lào – Việt Nam (có tám sinh viên, còn lại là lái xe vận tải hàng hóa và người giám sát, phần lớn là đến chuyển hàng và đổi lái xe tại cửa khẩu); 186 trường hợp nhập cảnh qua cửa khẩu Lào – Trung Quốc (có 27 lao động Lào, còn lại là lái xe vận tải hàng hóa). Tất cả các trường hợp trên đều được kiểm tra thân nhiệt, không phát hiện trường hợp nào sốt, được lấy mẫu xét nghiệm (trừ trường hợp lái xe vận tải hàng hóa và người giám sát và xuất cảnh trong ngày), sau đó được cách ly 14 ngày tại các trung tâm theo quy định. Hiện nay Lào còn 2.621 trường hợp đang được cách ly tại 35 trung tâm trên cả nước và tình hình dịch bệnh tương đối được kiểm soát tốt.

(Nguồn: Tạp chí Việt Lào)

TAGS

Lào chuẩn bị thử nghiệm vaccine Covid-19 của Nga

Tổng hợp |

Lào và LB Nga chuẩn bị triển khai thử nghiệm giai đoạn 3 của vaccine ngừa Covid-19 Sputnik V do Nga phát triển.

Savannakhet: mưa lớn gây lũ gần khu vực biên giới Lào-Việt Nam

Tổng hợp |

Sáng 8/10, mưa lớn lớn sau nhiều giờ đã gây ra ngập lụt, cản trở giao thông tại bản Dan Savanh, huyện Sepon, tỉnh Savannakhet, gần khu vực biên giới Lào-Việt Nam.

Những thông tin hữu ích với du khách về đất nước Lào

PV |

Lào là một trong những quốc gia có mật độ dân số thấp nhất ở châu Á, với dân số ước tính khoảng 7 triệu người.

Lào xem xét mở lại tour du lịch quốc tế

PV |

Do ảnh hưởng của Covid-19, dự kiến khách du lịch quốc tế đến Lào năm nay không bằng 30% so năm 2019. Cho phép đón các tour du lịch quốc tế là một trong những biện pháp mới nhất mà Chính phủ Lào đang xem xét nhằm tăng thu ngân sách.